MINT กวาดเงิน 3.5 พันลบ.จากการขายหุ้นธุรกิจโรงแรมเข้าบ.ย่อยจัดโครงสร้างใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 22, 2021 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยว่า บริษัทจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อ บริษัท สยาม ซัคเซส เรียลตี้ จำกัด (SSR) โดย MINT ถือหุ้น 100% และมีทุนจดทะเบียน 626.1 ล้านบาท เพื่อจัดโครงสร้างบริษัท โดย SSR เข้าถือหุ้นใน บริษัท เจ้าพระยา รีซอร์ท จำกัด (CPR) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่เดิม MINT ถือหุ้น 81.2%

ขณะเดียวกันบริษัทก็ได้จำหน่ายเงินลงทุน 40% ใน SSR ซึ่งถือหุ้นใน CPR ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท, โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ และศูนย์การค้าริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ให้กับ Dana Hospitality RSC Limited (DHRL) ทำให้ภายหลังการทำรายการดังกล่าว MINT จะถือหุ้นใน SSR ที่ 60% และ DHRL ถือหุ้น 40%

นอกจากนี้ยังจำหน่ายเงินลงทุน 40% ในบริษัท เอ็มเอชจี ภูเก็ต จำกัด (MHGP) ซึ่งเป็นเจ้าของ โรงแรมอนันตรา ลายัน ภูเก็ด และโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์เกาะสมุย ให้ DHRL ทำให้ภายหลังจากทำรายการดังกล่าว MINT จะถือหุ้นใน MHGP ที่ 60% และ DHRL ถือหุ้น 40%

ทั้งนี้จะส่งผลดีต่อบริษัทในการเพิ่มสภาพคล่องและลดภาระหนี้ โดยบริษัทจะได้รับเงินจากการจำหน่ายเงินลงทุนดังกล่าวที่ 104.8 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 3,500 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ