(เพิ่มเติม) PRINC จับมือ RATCH ตั้ง รพ.ใหม่ในสกลนครขนาด 59 เตียงวงเงินลงทุน 463 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 22, 2021 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เปิดเผยว่า บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ PRINC ถือหุ้น 100% จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ภายใต้ชื่อบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์-สกลนคร จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจโรงพยาบาล โดยมีบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ถือหุ้น 75% และ บมจ.ราช กรุ๊ป (RATCH) ถือหุ้น 25% ทุนจดทะเบียน 300,000,000 บาท แบ่งออกเป็น 30,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท

วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งบริษัทดังกล่าวเพื่อประกอบธุรกิจโรงพยาบาล ขนาด 59 เตียง โดยจะเช่าที่ดินขนาด 14 ไร่ และก่อสร้างโรงพยาบาล มูลค่าเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 463 ล้านบาท ประกอบไปด้วยค่าก่อสร้างสิ่งปลูกสร้าง ค่าอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และเงินทุนหมุนเวียน

นายธานี มณีนุตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ PRINC เปิดเผยว่า การร่วมลงทุนดังกล่าว นับเป็นไปตามแผนงานขยายโรงพยาบาลให้ครบ 20 แห่งภายในปี 66 จากปัจจุบันมีจำนวน 12 แห่งใน 10 จังหวัด ซึ่งแนวทางในการขยายจำนวนโรงพยาบาลนั้น บริษัทฯไม่ได้ปิดกั้นแนวทางการลงทุน โดยจะมีทั้งการเข้าลงทุนเอง หรือเปิดรับพันธมิตรที่มีความต้องการลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาล แต่ขาดความเชี่ยวชาญในธุรกิจโรงพยาบาล เช่นเดียวกับที่ร่วมมือกับ RATCH ซึ่งจะก่อให้เกิดพลังทางธุรกิจร่วมกัน

ขณะเดียวกันความคืบหน้าในการพัฒนาที่ดินสำหรับเตรียมก่อสร้างโรงพยาบาล กำหนดแถลงข่าวการลงนามข้อตกลงและความร่วมมือในการพัฒนาพื้นที่ เพื่อจัดสร้างโรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร จ.สกลนคร ระหว่างบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด และ สำนักมิสซังโรมันคาทอลิกหนองแสง-ท่าแร่ ร่วมกับพันธมิตรในวันที่ 25 ธันวาคม 2564 นี้ เวลา 14.00-15.30 น. ณ โรงเรียนเซนต์ยอแซฟสกลนคร จ.สกลนคร

PRINC มีโรงพยาบาลทั้งหมด 12 แห่งใน 10 จังหวัด ประกอบด้วย โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูน โรงพยาบาลศิริเวช ลำพูน โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 โรงพยาบาล ปากน้ำโพ 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ ชุมพร โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิษณุโลก และโรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์

และล่าสุดโรงพยาบาลที่อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาที่ดินเพื่อจัดสร้างในนาม โรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร จ.สกลนคร จะกลายเป็นโรงพยาบาลในเครือฯ แห่งที่ 13 ใน 11 จังหวัด ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ