EE เดินหน้าต่ออายุใบอนุญาตผลิต (ปลูก) กัญชงก่อนสิ้นสุด 31 ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 28, 2021 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อีเทอเนิล เอนเนอยี (EE) เปิดเผยว่า บริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด (CW) (บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นจำนวน 80%) ได้ดำเนินการขอต่ออายุใบอนุญาตผลิต (ปลูก) ยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 31 ธ.ค.64 โดยทางอิเล็กทรอนิกส์ ต่อเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ใบอนุญาตเดิมยังมีผลใช้ได้ไปพลางก่อนจนกว่าการพิจารณาต่อใบอนุญาตจะแล้วเสร็จเนื่องจากกฎกระทรวงที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ฉบับลงวันที่ 30 ธ.ค.63 เรื่องการขออนุญาต และ การอนุญาตผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 เฉพาะกัญชง (Hemp) พ.ศ. 2563 ข้อ 22 เรื่องการต่อใบอนุญาต โดยปกติแล้วการพิจารณาคำขออนุญาตเมื่อหลักฐานถูกต้องและครบถ้วน ชำระค่าใช้จ่ายแล้ว กระบวนการพิจารณาอนุญาตจะแล้วเสร็จภายใน 120 วัน ใบอนุญาตแต่ละครั้งจะใช้ได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.ของทุกปี ดังนั้นใบอนุญาตที่ขอต่ออายุจะใช้ได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.65

บริษัทฯ ประกอบธุรกิจเป็น Holding Company โดยมีการลงทุนในบริษัทย่อยคือ บริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด (CW) ประกอบธุรกิจหลักซึ่งจะมาทดแทนบริษัท บุญเอนก จำกัด ที่บริษัทขายและจะโอนหุ้นสามัญทั้งหมดออกให้แก่ผู้ซื้อเรียบร้อยแล้วในวันที่ 28 ธ.ค.64

โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการโอนหุ้นสามัญของบริษัทย่อย บริษัท บุญเอนก จำกัด ให้แก่ผู้ซื้อคือ บริษัท ทรัพย์สมบัติใหม่จำกัดเป็นหุ้นสามัญจำนวน 5,399,998 หุ้น หรือคิดเป็น 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด จำนวนมูลค่า 514.59 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ