PJW ใช้เงินราว 63 ลบ.ซื้อธุรกิจซักอบรีด ช่วยสร้างฐานรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 14, 2022 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท มาสเตอร์ ลอนดรี้ จำกัด ในอัตรา 99.996% ของทุนจดทะเบียนเป็นจำนวน 59,998 หุ้น คิดเป็นมูลค่าซื้อรวมทั้งสิ้น 62,997,900 บาท จากบริษัท เฟดเดอรัล โฮลดิ้งส์ จำกัด (ผู้ขาย) โดยการเข้าทำรายการครั้งนี้ส่งผลให้บริษัทได้มาซึ่งบริษัทย่อยแห่งใหม่

บริษัท มาสเตอร์ ลอนดรี้ จำกัด เป็นบริษัทจำกัดที่จัดตั้งในประเทศไทย ดำเนินธุรกิจบริการซักอบรีดอุตสาหกรรมแบบครบวงจร มุ่งเน้นลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาลและโรงแรม โดยมีความเชี่ยวชาญในการซักอบรีดผ้าทุกประเภททั้งผ้าปูเตียง ปลอกหมอน ผ้าห่ม รวมถึงชุดยูนิฟอร์มต่างๆ อีกทั้งการให้เช่าผ้าที่ใช้ในธุรกิจให้บริการขนส่ง

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างฐานรายได้ที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในด้านความยั่งยืน นอกจากนี้การบริหารงานยังมีความคล้ายคลึงกับอุตสาหกรรมโรงงานซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริหารต้นทุนอันจะก่อให้เกิดข้อได้เปรียบทางธุรกิจอันจะส่งผลให้บริษัทสามารถต่อยอดรายได้ไปในลูกค้ารายอื่นในกลุ่มเดิม และลูกค้าในกลุ่มใหม่ๆได้

การทำรายการดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆในการสร้างฐานรายได้ที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในด้านความยั่งยืน นอกจากนี้การบริหารงานยังมีความคล้ายคลึงกับอุตสาหกรรมโรงงานซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริหารต้นทุนอันจะก่อให้เกิดข้อได้เปรียบทางธุรกิจซึ่งจะส่งผลให้บริษัทสามารถต่อยอดสร้างฐานรายได้ไปในลูกค้ารายอื่นในกลุ่มเดิม และลูกค้าในกลุ่มใหม่ๆได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ