บอร์ด CRC ลงมติไม่ใช้สิทธิเข้าลงทุนใน Selfridges Group แทนกลุ่มเซ็นทรัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 24, 2022 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติจะไม่เข้าลงทุนไม่ว่าจะบางส่วนหรือทั้งหมดใน Selfridges Group ตามข้อตกลงในสัญญาซื้อกิจการแทน บริษัท ห้างเซ็นทรัล ดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด (HCDS) ภายใต้ Flagship Udertaking Letter

ทั้งที่ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เห็นว่าการลงทุนโดย HCDS จะช่วยให้บริษัทในฐานะกลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัล (Central Group) อาจใช้ความสัมพันธ์ในเชิงธุรกิจของ HCDS เช่น ความสัมพันธ์กับแบรนด์คู่ค้าระดับโลก เพื่อประโยชน์ของธุรกิจของบริษัทได้

ก่อนหน้านี้ กลุ่มเซ็นทรัล ประกาศว่าได้ร่วมกับ ซิกน่า หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจห้างสรรพสินค้าและอสังหาริมทรัพย์ของยุโรป ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายเพื่อเข้าซื้อกิจการของ Selfridges Group จากตระกูลเวสตัน ซึ่งประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้ารวมทั้งหมด 18 แห่ง อาทิ ห้างสรรพสินค้า เซลฟริดเจส (Selfridges) บนถนนออกซ์ฟอร์ด ในกรุงลอนดอน, แมนเชสเตอร์ และเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ, ห้างสรรพสินค้าดี แบนคอร์ฟ (de Bijenkorf) ประเทศ เนเธอร์แลนด์, ห้างสรรพสินค้า บราวน์ โทมัส (Brown Thomas) และ อาร์นอตส์ (Arnotts) ประเทศไอร์แลนด์ โดยการร่วมทุนครั้งนี้เป็นการลงทุนทั้งในธุรกิจห้างสรรพสินค้า อสังหาริมทรัพย์ และกิจการด้านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซทั้งหมดอีกด้วย

การลงทุนในกลุ่มเซลฟริดเจสครั้งนี้จะเป็นการร่วมทุน 50:50 ระหว่างกลุ่มเซ็นทรัลกับซิกน่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ