SCI ทุ่ม 140 ลบ.ลงทุนเครื่องขุดบิทคอยน์ 195 เครื่อง คาดติดตั้งแล้วเสร็จ Q3/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 11, 2022 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 ได้มีมติอนุมัติให้เพิ่มทุนในบริษัท เอสซีไอ เวนเจอร์ จำกัด (SCIV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท จำนวนเงิน 140 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์ (Bitcoin Mining) ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่ทางบริษัทฯได้ศึกษาข้อมูลมาอย่างถี่ถ้วนและเล็งเห็นว่าเป็นธุรกิจการลงทุนที่มีศักยภาพและให้ผลตอบแทนที่ดี สามารถเป็นช่องทางการสร้างรายได้ใหม่ให้แก่บริษัทฯ

บริษัท SCIV จะลงทุนเครื่องขุดบิทคอยน์จำนวน 195 เครื่อง ตู้คอนเทนเนอร์สำหรับเครื่องขุดบิทคอยน์จำนวน 1 ตู้ จัดเตรียมระบบไฟฟ้า อุปกรณ์ และระบบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 140 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยสั่งซื้อและจะติดตั้งให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี 2565 บริษัทฯคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่นี้อย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ ได้มีการศึกษาและรับทราบถึงความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นจากการลงทุนในครั้งนี้ และบริษัทฯจะระมัดระวังไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการและผลประโยชน์ของบริษัทฯรวมถึงผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯยังอยู่ในระหว่างพิจารณารูปแบบการลงทุน ถ้ามีความแน่นอน จะดำเนินการเปิดเผย นโยบาย ความเสี่ยง และมาตรการต่างๆ ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ