ตลท.รับ DR TENCENT80 เข้าเทรดวันแรก 26 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 25, 2022 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับหลักทรัพย์ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DR) ที่อ้างอิงบริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด จำกัด ออกโดย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 26 เม.ย. นี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ "TENCENT80"

บริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด จำกัด เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการสื่อสารเป็นหลัก อาทิ WeChat แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียขนาดใหญ่ของจีน และยังมีบริการครอบคลุมกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ทั้งโซเชียลเน็ตเวิร์ก ฟินเทค ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจเกม และระบบชำระเงินของจีน ทั้งนี้ DR ที่อ้างอิงกับหุ้น Tencent ได้นำออกเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 18-21 เมษายน 2565 และจะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 26 เมษายนนี้

ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt: DR) เป็นทางเลือกที่จะช่วยให้ผู้ลงทุนไทยสามารถกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศได้โดยสะดวกผ่านตลาดหลักทรัพย์ไทย ผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย DR ได้ต่อเนื่องตลอดวันไม่มีหยุดพักกลางวัน ด้วยเงินบาท ใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีอยู่ และมีค่าธรรมเนียมเท่ากับการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ