(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ KCC เข้าเทรด mai วันแรก 5 พ.ค. กลุ่มธุรกิจการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 3, 2022 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวี กุลเลิศประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บริหารสินทรัพย์ ไนท คลับ แคปปิตอล (KCC) ผู้ดำเนินธุรกิจจัด หาและบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพและธุรกิจบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขาย และการปรับปรุงทรัพย์สินรอการขายเพื่อจำหน่าย เปิด เผยว่า บริษัทฯ พร้อมเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 5 พ.ค.65 นี้ โดยใช้ชื่อย่อ "KCC" ในการซื้อ ขายหลักทรัพย์

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะนำเงินระดมทุนที่ได้จากการเสนอขายหุ้น ไอพีโอ ไปลงทุนซื้อหนี้ NPLs โดยในปี 65 บริษัทฯ ตั้งงบ ประมาณการลงทุนในสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งจะหนุนให้พอร์ตหนี้ NPLs ของบริษัทฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นทะลุ 1,000 ล้านบาท จากสิ้นปี 64 พอร์ตหนี้ NPLs ของบริษัทฯ อยู่ที่ 565.57 ล้านบาท และอนาคตมีโอกาสเติบโตได้อีกจากฐานทุนของบริษัทที่แข็ง แกร่งขึ้น มีการจัดหาแหล่งเงินทุนที่หลากหลายเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทฯ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและนักลง ทุน

นายทวี กล่าวเพิ่มเติม ว่า บริษัทฯ คาดการณ์ว่าในช่วงปี 65 สถาบันการเงินและผู้ประกอบธุรกิจทางการเงินจะมีการนำ สินทรัพย์ด้อยคุณภาพมาเปิดประมูลมากขึ้น เนื่องจากแนวโน้มของหนี้เสียในระบบมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโค วิด-19 ที่ต่อเนื่องและภาวะเศรษฐกิจยังคงชะลอตัวต่อเนื่อง ส่งผลให้ความสามารถในการชำระหนี้ของลูกหนี้ลดลง จึงมั่นใจเป้าหมายผล การดำเนินงานปี 65 จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 64 ที่มีรายได้จากการดำเนินงาน 125.75 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 52.42 ล้านบาท และหากดูผลงานในอดีตของบริษัทฯ ก็จะพบว่าเติบโตต่อเนื่องทุกๆ ปี โดยปี 62 มีรายได้จากการดำเนินงาน 57.10 ล้านบาท มีกำไร สุทธิ 12.03 ล้านบาท ปี 2563 มีรายได้จากการดำเนินงาน 128.10 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 49.06 ล้านบาท

ด้าน นายวัชรินทร์ เลิศสุวรรณกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการ เงิน KCC กล่าวว่า ปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจที่โดดเด่น มีจุดแข็งในความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของผู้บริหารที่คร่ำหวอดในธุรกิจ AMC กว่า 20 ปี และในอนาคตมีโอกาสที่การลงทุนในเงินให้สินเชื่อจากการซื้อลูกหนี้จะเติบโตจากเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ประกอบกับผลการดำเนินงานแข็งแกร่ง มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับ 89-90% มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) ณ สิ้นปี 64 ใน ระดับต่ำเพียง 0.63 เท่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จะหนุนให้บริษัทเติบโตได้ต่อเนื่องในอนาคต

นางสุพัตรา ภู่พัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหรือ Lead Underwriter KCC กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ KCC ในช่วงที่ผ่านมา จำนวน 160 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 3.70 บาท/หุ้น ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเกินกว่าคาดหมาย ตอกย้ำถึงศักยภาพและความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้น ฐานของบริษัทฯ ที่เป็นหนึ่งในบริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรม AMC ที่มีโอกาสเติบโตตามปริมาณหนี้ NPLs ของระบบสถาบันการเงินที่จะเพิ่มสูงขึ้น

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำจัดทำบทวิเคราะห์และประเมินกรอบราคาเหมาะสมของ KCC อยู่ในกรอบ ที่ 4.94-5.40 บาทต่อ หุ้น

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับหลักทรัพย์บมจ.บริหารสินทรัพย์ ไนท คลับ แคปปิตอล (KCC)

ชื่อบริษัท                                                          : บมจ.บริหารสินทรัพย์ ไนท คลับ แคปปิตอล
ชื่อย่อหลักทรัพย์                                                     : KCC
ตลาดรอง                                                         : MAI
กลุ่มอุตสาหกรรม                                                    : ธุรกิจการเงิน
วันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน                                           : 05 พ.ค. 2565
วันที่เริ่มทำการซื้อขาย                                                : 05 พ.ค. 2565
จำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. (หุ้นสามัญ)(หุ้น)                              : 620,000,000
จำนวนหุ้นชำระแล้ว (หุ้นสามัญ)(หุ้น)                                     : 620,000,000
ราคา Par (บาทต่อหุ้น)                                              : 0.50
ทุนชำระแล้ว (บาท)                                                 : 310,000,000.00
จำนวนหุ้น IPO (หุ้น)                                                : 160,000,000

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ