UPA ผนึกพันธมิตรท้องถิ่นลาวให้บริการพื้นที่-สาธารณูปโภครองรับเหมืองบิทคอยน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 17, 2022 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 4/2565 มีมติให้บริษัทฯ เข้าลงนามในบันทึกข้อตกลง (Memorandum of Understanding) กับ Asia Investment And Financial Services Sole Company Limited บริษัทที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายของสปป.ลาว (AIF) สำหรับการร่วมทุนในธุรกิจให้บริการพื้นที่และสาธารณูปโภคครบวงจรสำหรับการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (Cryptocurrency Mining) ในลาว

โดยจะเป็นการสร้างโรงงานซึ่งมีระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ ครบวงจร เช่น ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบระบายความร้อน ทีมพนักงาน และ พื้นที่ตั้งเครื่องขุดคริปโทเคอร์เรนซี เพื่อให้บริการกับเจ้าของเครื่องขุดคริปโทเคอร์เรนซีที่ประสงค์จะใช้บริการโดยการแบ่งปันผลประโยชน์เป็นเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีที่ขุดได้ซึ่งสามารถรองรับเครื่องขุดคริปโทเคอร์เรนซีด้วยกำลังไฟฟ้าถึง 40 เมกะวัตต์ (MW) โดยมีกรอบการลงทุนเบื้องต้นที่ 500,000,000 บาท

การเข้าลงนามใน MOU ฉบับนี้เป็นเพียงการแสดงเจตนาและกำหนดรายละเอียดเบื้องต้นของการลงทุนในบริษัทร่วมทุนเท่านั้น โดยคู่สัญญาจะเจรจาและตกลงเกี่ยวกับข้อกำหนดและเงื่อนไขของการร่วมลงทุน โดยละเอียดในสัญญาระหว่างคู่สัญญาต่อไป ทั้งนี้ การเข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุนดังกล่าวยังไม่มีความแน่นอน โดยบริษัทจะรายงานความคืบหน้าให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป


แท็ก Investment   เอเชีย   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ