ตลท.รับ FTI เริ่มซื้อขาย 19 พ.ค.มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,125 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 18, 2022 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีต้อนรับ บมจ. ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคและบริโภค หมวดของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "FTI" ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565

FTI ประกอบธุรกิจนำเข้า ประกอบผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำครบวงจร ได้แก่ เครื่องกรองน้ำและอุปกรณ์ระบบกรองน้ำ ไส้กรอง สารกรอง ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำ รวมถึงให้บริการที่เกี่ยวข้อง สินค้าของบริษัทครอบคลุมผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มครัวเรือน กลุ่มใช้เชิงพาณิชย์ และกลุ่มอุตสาหกรรม ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทฯ และตราสินค้าต่างประเทศรวมทั้งสิ้นกว่า 23 ตราสินค้า ทั้งระดับ Premium Middle และ Economy เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งด้านราคาและการใช้งาน FTI ขายส่งและมีลูกค้าหลักคือร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายกว่า 600 ราย

FTI มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลัง IPO 450 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิมจำนวน 320 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 130 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2565 ในราคาหุ้นละ 2.50 บาท มูลค่าระดมทุนรวม 325 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,125 ล้านบาท โดยมี บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ

นายวิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ด้วยประสบการณ์การดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 20 ปี ทำให้ FTI เข้าใจความต้องการและปัญหาการใช้งานของผู้บริโภค จึงได้ออกแบบ จัดหาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย มีราคาที่เหมาะสมกับกับลูกค้าทุกระดับและทุกกลุ่มเป้าหมาย FTI มุ่งสร้างการเติบโตด้วยการพัฒนาผู้จัดจำหน่ายในรูปแบบร้าน Water Store เพื่อสร้างจุดขายให้แก่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นตราสินค้าของ FTI และ FTI เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของตลาดเครื่องกรองน้ำค้าปลีกสำหรับผู้บริโภคกลุ่มครัวเรือนที่มีกำลังซื้อสูง จึงมีแผนที่จะนำเงินระดมทุนส่วนใหญ่ไปขยายสาขาร้านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Aquatek ของ FTI ให้ได้ 50 สาขาในปี 2567 เพื่อจัดจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง

FTI มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO คือ กลุ่มนายวิกร ภูวพัชร์ และนางวรญา ภูวพัชร์ ถือหุ้น 71.11%

บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และหลังหักสำรองตามกฎหมาย ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสถานะทางการเงิน แผนการลงทุน และปัจจัยอื่นๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้นเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ