LEO เข้าถือหุ้น 9.9% ใน ZPS สตาร์ทอัพแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ต่อยอดธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 30, 2022 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2565 เมื่อวันที่ 27 พ.ค.65 มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท แซดพีเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ZPS) วงเงิน 15,000,000 บาท คิดเป็น 9.9% หลังจากจดทะเบียนเพิ่มทุน

ZPS เป็นบริษัท สตาร์อัพผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม "ZUPPORTS" ซึ่งถือว่าเป็น Logistics Platform ชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย ที่ช่วยผู้นำเข้าส่งออกบริหารการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ ได้แก่ ระบบเปรียบเทียบผู้ให้บริการขนส่งระหว่างประเทศ (Bidding) ระบบจองขนส่งทั้งทางทะเล ทางอากาศ และทางบก (Booking) ระบบตรวจสอบเอกสารวางบิลราคาขนส่ง (Billing) และระบบจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ (Data Analytics)

LEO ได้เล็งเห็นศักยภาพของแพลตฟอร์ม ZUPPORTS ที่เป็นส่วนสำคัญของแผนการจัดทำ Digital Transformation และต่อยอดธุรกิจของบริษัทฯในอนาคต บริษัทฯจึงได้ร่วมลงทุนในบริษัท แซดพีเอส คอร์เปอเรชั่น จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในดำเนินธุรกิจ ลดขั้นตอนของการทำงานให้กับลูกค้า และสร้างศักยภาพในการแข่งขันสำหรับโลกธุรกิจในยุคดิจิทัลของบริษัทฯ

การลงทุนดังกล่าว ทำให้บริษัทมีช่องทางการตลาดมากขึ้น เพื่อส่งเสริมการสร้างรายได้ให้บริษัทฯในอนาคต และได้รับเงินปันผลจากกิจการที่ลงทุนซึ่งคาดว่าจะเติบโตที่น่าพอใจและสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ