HUMAN ปิดดีลซื้อกิจการ DataOn Group พร้อมรับรู้รายได้-กำไรตั้งแต่ 25 พ.ค.65

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 10, 2022 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฮิวแมนิก้า (HUMAN) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเข้าซื้อกิจการของกลุ่มบริษัท DataOn Group ว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท PT. IndoDev Niaga Internet (อินโดนีเซีย) (INI) ซึ่งรวมบริษัทย่อยได้แก่ PT. Synergy Group Asia (อินโดนีเซีย) (SGA) และบริษัท DataOn International Co., Ltd. (ฮ่องกง) (DOI) เสร็จสิ้นแล้วเมื่อวันที่ 24 พ.ค.65 โดยบริษัทฯ จะสามารถรับรู้รายได้และกำไรของบริษัทดังกล่าวในงบการเงินรวมของบริษัทฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.65 เป็นต้นไป

ขณะที่บริษัท Humanica Asia Pte Ltd. (บริษัทย่อยของบริษัทฯ) อยู่ระหว่างดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวน 55% ของหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท Synergy Outsourcing Sdn, Bhd. (มาเลเซีย) (SGMY) โดยคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 มิ.ย.65

อนึ่ง ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 ของบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการเข้าซื้อกิจการของกลุ่มบริษัท DataOn Group และตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 3/2565 ได้มีมติอนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการซื้อกิจการ โดยสรุปเป็นการเข้าซื้อหุ้นสามัญของกลุ่มบริษัท DataOn Group ดังนี้

1. บริษัทฯ จะซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท PT. IndoDev Niaga Internet (อินโดนีเซีย) (INI) ซึ่งรวมบริษัทย่อยได้แก่ PT. Synergy Group Asia (อินโดนีเซีย) (SGA)

2. บริษัทฯ จะซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท DataOn International Co., Ltd. (ฮ่องกง) (DOI)

3. บริษัท Humanica Asia Pte Ltd. (บริษัทย่อยของบริษัทฯ) จะซื้อหุ้นสามัญ จำนวน 55% ของหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท Synergy Outsourcing Sdn, Bhd. (มาเลเซีย) (SGMY)

จากบริษัท Viko Technologies Pte. Ltd. และ Mr. Gordon Enns และ Mr. Benjamin Ho Chi Wai (ผู้ขาย) โดยมีมูลค่าของ สิ่งตอบแทนในการซื้อกิจการของ DataOn Group จำนวนมูลค่า 1,989.03 ล้านบาท บริษัทฯ จะชำระโดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัทฯในจำนวนไม่เกิน 187,443,576 หุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่หุ้นละ 10.60 บาทให้แก่ผู้ขาย รวมเป็นมูลค่าไม่เกิน 1,986.90 ล้านบาท สำหรับการซื้อหุ้นสามัญของ INI DOI และ SGA และชำระเป็นเงินสดจำนวน 2.13 ล้านบาท เฉพาะสำหรับการซื้อหุ้นสามัญ ของ SGMY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ