SENA ปรับโครงสร้างมาถือหุ้นตรงใน เสนา แมเนจเม้นท์ เซอร์วิส แทน SENAJ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2022 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่14/2565เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ได้มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัทย่อย 1 บริษัท เพื่อใช้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับงานบริหารโครงการและงานบริการทั่วไป

โดยบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดที่ บมจ.เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ (SENAJ) (ซึ่งเป็นบริษัทย่อย) ถืออยู่ทั้งหมดในบริษัท เสนา แมเนจเม้นท์ เซอร์วิส จำกัด จำนวนทั้งสิ้น จำนวน 706,248 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วน 99.98% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดและทุนชำระแล้วของ เสนา แมเนจเม้นท์ เซอร์วิส มูลค่ารวม 1,000,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ใกล้เคียงกับมูลค่าทางบัญชี (Book Value) เนื่องจากเสนา แมเนจเม้นท์ เซอร์วิส มีผลขาดทุนสะสมเหลืออยู่

ภายหลังการทำธุรกรรมการซื้อหุ้นบริษัทย่อยดังกล่าว ส่งผลให้เสนา แมเนจเม้นท์ เซอร์วิส สิ้นสุดการเป็นบริษัทย่อยของ SENAJ และส่งผลให้ เสนา แมเนจเม้นท์ เซอร์วิส จะเปลี่ยนจากการเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ มาเป็นบริษัทย่อยทางตรงของบริษัทฯ โดยบริษัทจะมีสัดส่วนการถือหุ้นใน เสนา แมเนจเม้นท์ เซอร์วิส ในสัดส่วนร้อยละ 99.98

ทั้งนี้ ภายหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าวแล้วนั้น สัดส่วนการถือหุ้นในกลุ่มบริษัทย่อยของบริษัทฯ จะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ไม่กระทบต่อการบริหารจัดการภายในบริษัทย่อยแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ