PRIME ดึงกนอ.ร่วมลงทุน 25%ใน PIE ผลิตพลังงานทดแทนป้อนรง.ในนิคมฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 22, 2022 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ไพร์ม โรด เพาเวอร์ (PRIME) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2565เมื่อวันที่16 มิถุนายน 2565 ได้มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างการถือหุ้นบริษัทย่อยเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารงาน โดยอนุมัติให้โอนหุ้นจาก บริษัท ไพร์ม เอ็นเนอร์ยี่ เซอร์วิส จำกัด (บริษัทย่อยของบริษัทฯ) ซึ่งถือหุ้นในบริษัท ไพร์ม อินดัสเทรียล เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (PIE) ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ให้แก่บริษัทฯ

นอกจากนี้ ในวันที่ 22 มิถุนายน 2565 บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholders Agreement) กับ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ในการเข้าร่วมลงทุนโดยการซื้อหุ้นใน PIE จากบริษัทฯ ในสัดส่วนร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียน จำนวน 25,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท คิดเป็น 250,000 บาท สำหรับดำเนินโครงการ ร่วมลงทุนในบริษัทวิศวกรรมพลังงาน (ด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน)

โดยมีเป้าหมายในการประกอบธุรกิจด้านพลังงานทดแทน การปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) ในนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงการสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทน (Renewable Energy) โดยการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับโรงงานในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ