JMT-KBANK เผยธปท.ไฟเขียวบ.ร่วมทุน JK AMC ลุยบริหารหนี้ด้อยคุณภาพแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2022 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) เปิดเผยว่า บริษัทบริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด (JAM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JMT ร่วมลงทุนประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพกับบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด (KVISION) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ด้วยการจัดตั้งบริษัท บริหารสินทรัพย์ เจเค จำกัด (JK AMC) โดย JAM ได้ถือหุ้นใน JK AMC และ KVISION ในสัดส่วนรายละ 50% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดย ณ วันจดทะเบียนจัดตั้ง (29 มี.ค.65) มีทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท และปัจจุบัน มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 10,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ JK AMC ได้รับอนุมัติให้จดทะเบียนเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แล้วเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565

การจัดตั้ง JK AMC มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพตามกฎหมายและเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องของ ธปท. โดยจะดำเนินการรับซื้อหรือรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพซึ่งรวมถึงทรัพย์สินรอการขายทั้งจากบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของ KBANK สถาบันการเงินอื่นและบริษัทอื่น ทั้งลูกหนี้ มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขของกฎหมายและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

บริษัทคาดว่าความร่วมมือระหว่าง JAM และ KVISION ในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยทำให้ลูกหนี้สามารถมีสถานะการเงินที่ดีขึ้นและกลับเข้าสู่ระบบสถาบันการเงินได้ตลอดจนช่วยสนับสนุนการแก้ปัญหาหนี้ ด้อยคุณภาพของระบบสถาบันการเงิน ด้วยศักยภาพและความสามารถในการบริหารสินทรัพย์ของบริษัท ถึงแม้จะต้องอยู่ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ทางเศรษฐกิจก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ