CPALL ตั้ง "ยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล" เป็น CEO,เพิ่มทุนบ.ย่อยขยายธุรกิจลาว-กัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 8, 2022 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้มีมติอนุมัติการแต่งตั้ง นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยให้มีผลตั้งแต่ วันที่ 9 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

พร้อมทั้งให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทย่อย โดยการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 750 ล้านบาท รวมเป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 1,000 ล้านบาท ในบริษัท ออลล์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (All Corporation Co., Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย (99.99%) ของ CPALL โดยใช้กระแสเงินสดของ CPALL เป็นแหล่งที่มาของเงินทุน เพื่อนำเงินทุนไปลงทุนเพิ่มในบริษัทย่อยทางอ้อม ในสัดส่วนการถือหุ้นเดิมที่ 64.99% ในบริษัท ออลล์ การ์เดี้ยน จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงาม และเพื่อลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยทางอ้อมใหม่ในประเทศกัมพูชา และประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (ส.ป.ป.ลาว)ดังนี้

  • All Convenience Logistic Co., Ltd (บริษัทย่อยทางอ้อม 100%) ทุนจดทะเบียน 5,000 เหรียญสหรัฐ ในประเทศกัมพูชา เปลี่ยนชื่อเป็น All Convenience Services Co., Ltd และเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็นจำนวน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อให้บริการรับชำระค่าบริการ
  • All Im-Ex and Proservices Co., Ltd (บริษัทย่อยทางอ้อม 100%) ทุนจดทะเบียน 4 ล้านเหรียญสหรัฐ ในประเทศกัมพูชา เพื่อประกอบธุรกิจผลิตอาหารพร้อมรับประทานนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ ให้บริการซ่อมแซม บำรุงรักษาอุปกรณ์ในร้านสะดวกซื้อ
  • Laos All Convenience Services Co., Ltd (บริษัทย่อยทางอ้อม 100%) ทุนจดทะเบียน 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ในประเทศ ส.ป.ป.ลาว เพื่อให้บริการรับชำระค่าบริการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ