TQM ใช้เงิน 247.09 ลบ.ซื้อหุ้น 40% ในบ.ร่วมทุนเครือเอสซีจีเสริมแกร่งด้านเทคฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 3, 2022 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นในบริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด (Builk One Group) จากผู้ถือหุ้นหลายรายที่ไม่เป็นบุคคลเกี่ยวโยง รวมจำนวน 486,907 หุ้น หรือคิดเป็น 40% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ Builk One คิดเป็นมูลค่าประมาณ 247.09 ล้านบาท โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการตามเงื่อนไข ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบกิจการ (Due Diligence) คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/65

Builk One Group ประกอบธุรกิจให้บริการและพัฒนาซอฟต์แวร์บริหารธุรกิจสำเร็จรูปคุณภาพสูง รวมทั้งบริหารอีคอมเมิร์ซสำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรมอื่น โดยในรอบปี 64 มีรายได้รวม 341.16 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 4.43 ล้านบาท ซึ่งการเข้าลงทุนครั้งนี้ TQM คาดหวังต่อยอดธุรกิจทางด้านประกันและการเงินบนแพลตฟอร์มและฐานลูกค้าของ Builk One Group รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีของบริษัทด้วยความเชี่ยวชาญของ Builk One Group

ทั้งนี้ ภายหลังธุรกรรมดังกล่าว TQM จะเข้าถือหุ้นใน Builk One Group สัดส่วน 40% บริษัท ลองกอง แอสเซท จำกัด ถือหุ้น 30.01% และ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ถือหุ้น 18.58%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ