(เพิ่มเติม) RT คว้างานนำสายไฟฟ้าลงดิน 556.5 ลบ.พร้อมเซ็นรับช่วงงานรถไฟเด่นชัยฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 9, 2022 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไร้ท์ทันเน็นลิ่ง (RT) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานโครงการใหม่ 1 โครงการในเดือนสิงหาคม เป็นโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ถนนเพชรบุรีของการไฟฟ้านครหลวง มูลค่าโครงการ 556.50 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) กำหนดลงนามในสัญญาวันที่ 11 สิงหาคม 2565

ส่วนโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ สัญญาที่ 1 ช่วงเด่นชัย-งาว ของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยกิจการร่วมค้า ไอทีดี-เนาวรัตน์ เป็นผู้ว่าจ้าง มูลค่าโครงการ 2,281,256,591.42 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ได้ลงนามสัญญาแล้วเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RT เปิดเผยว่า บริษัทเข้ารับงานทั้ง 2 โครงการรวมมูลค่าทั้งหมด 2,837.76 ล้านบาท ขณะที่บริษัทยังคงมีแผนการเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนในช่วงครึ่งปีหลังอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการวางแผนจัดการต้นทุนและแรงงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การดำเนินงานก่อสร้างมีความก้าวหน้าตามแผนและสามารถส่งมอบงานได้ตามกำหนด โดยคาดว่างานที่ได้รับในครั้งนี้รวมถึงงานที่คาดว่าจะเข้าประมูลต่อไป จะสามารถสร้างการเติบโตให้กับบริษัทและเพิ่มปริมาณงานในมือ (Backlog) ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้จำนวน 8,500 ล้านบาท อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ