APEX เจรจาขายหุ้นเพิ่มทุน PP ให้ 3 ราย-ขายที่ดินภูเก็ตให้กลุ่มโรงแรมสรุปพ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 23, 2022 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ (APEX) เปิดเผยว่า บริษัทได้รายงานความคืบหน้าของแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อขอกลับมาซื้อขายในหลักทรัพย์โดยดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท เพื่อการขายหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 4,034,499,351 หุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.08 บาทให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (RO) และหากมีหุ้นเหลือจะขายให้แก่ผู้สนใจซื้อหุ้นโดยเฉพาะเจาะจง (PP) ขณะนี้มีกลุ่มผู้ลงทุนที่สนใจซื้อหุ้น PP และอยู่ระหว่างการทำ Due Diligence 3 ราย คาดว่าจะสามารถตกลงทำสัญญาซื้อขายหุ้นเพิ่มทุนได้ภายในเดือน พ.ย.65 นี้

การดำเนินงานก่อสร้างโครงการ Sheraton Residences ที่ภูเก็ต และเริ่มการขายห้องชุดวิลล่าที่เหลืออยู่ของโครงการ ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมงานก่อสร้างและรอผลสรุปของการเพิ่มทุนบริษัทฯ และดำเนินการขายที่ดิน 35 ไร่ (โครงการโรงแรม Sheraton ที่ภูเก็ต) ให้แก่ผู้ลงทุน ขณะนี้มีกลุ่มผู้ลงทุนจากสิงคโปร์และกลุ่มผู้ลงทุนภายในประเทศสนใจซื้อ เพื่อการลงทุนโครงการโรงแรม บริษัทฯคาดว่าจะสามารถตกลงซื้อขายกันภายในเดือนพ.ย.65

ส่วนหนี้เงินกู้ที่ดินกระบี่ บริษัทฯได้เจรจาต่อรองหนี้ให้คงเหลือ 815 ล้านบาท และขณะนี้ผู้สนใจลงทุนซื้อที่ดินกระบี่ 267 ไร่ 59.7 วา โดยบริษัทลงทุนจากประเทศกาตาร์ และบริษัทลงทุนภายในประเทศ ซึ่งอยู่ระเหว่างการทำ Due Diligence และต่อรองราคา บริษัทฯคาดว่าจะสามารถขายที่ดินดังกล่าวได้ ภายในเดือนพ.ย.65 นี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ