SCGP ซื้อหุ้น 90.1% ธุรกิจรีไซเคิลวัสดุบรรจุภัณฑ์ในสหรัฐอเมริกา มูลค่ารวม 73 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 5, 2022 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาเพื่อเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 90.1% ใน Jordan Trading Inc. (Jordan) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายวัตถุดิบกระดาษรีไซเคิล (Recovered Paper: RCP) ตั้งอยู่ในรัฐนิวยอร์คของสหรัฐอเมริกา โดยการเข้าซื้อหุ้นข้างต้นได้ดำเนินการสำเร็จเรียบร้อยแล้ว SCGP ได้ชำระเงินสำหรับการเข้าถือหุ้น 90.1% รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1.98 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 73 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ธุรกรรมข้างต้นเป็นการดำเนินการผ่านบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นใหม่ซึ่ง SCGP ถือหุ้นทั้งหมด สำหรับหุ้นส่วนที่เหลืออีก 9.9% ใน Jordan ถือโดย SCG International USA Inc. (SCG INTL US) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) โดย SCGP จะเริ่มแสดงผลประกอบการของ Jordan ในงบการเงินรวมตั้งแต่เดือนก.ย.65

Jordan เป็นผู้จำหน่าย RCP ที่มีประสบการณ์กว่า 34 ปี มีเครือข่ายธุรกิจครอบคลุมตั้งแต่ตอนกลางจนถึงฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่ส่งออก RCP คุณภาพสูงรายใหญ่ที่สุด Jordan มีความสามารถในการจัดหา RCP ได้สูงสุดจำนวน 0.1 ล้านตันต่อปี มีระบบขนส่งที่ครอบคลุมการขนส่งภายในประเทศและการขนส่งทางเรือ ในปี 64 Jordan มีรายได้ 15.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 568 ล้านบาท) และมีกำไร 0.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4 ล้านบาท) โดยมีสินทรัพย์ 3.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 117 ล้านบาท) ณ สิ้นปี

ธุรกรรมข้างต้นเป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ระยะกลางของ SCGP ในการส่งเสริมธุรกิจรีไซเคิลวัสดุบรรจุภัณฑ์ ในขณะเดียวกันก็ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจบรรจุภัณฑ์ของบริษัทในทุกระดับ ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบจากแหล่งวัตถุดิบที่หลากหลาย การผลิตสินค้าทั้งต้นน้ำและปลายน้ำ ตลอดจนธุรกิจโซลูชันบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร การดำเนินงานร่วมกันระหว่าง Jordan และ Peute Recycling B.V. (Peute) จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถและขยายฐานการจัดหาวัตถุดิบรีไซเคิลข้ามประเทศของ SCGP อีกทั้งการลงทุนใน Jordan จะช่วยให้ SCGP สามารถเข้าถึงแหล่งวัตถุดิบกล่องกระดาษเก่าใช้แล้วคุณภาพสูงของสหรัฐอเมริกา (American Old Corrugated Containers: AOCC) ได้โดยตรง โดย AOCC เป็นวัตถุดิบหลักที่ช่วยเพิ่มคุณภาพการผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษ

นอกจากนี้ การผนึกกำลังทางธุรกิจข้างต้นยังเป็นการแลกเปลี่ยนความสามารถในการดำเนินงานและแนวปฏิบัติที่ดีของเครือข่ายรีไซเคิลในภูมิภาคอาเซียน การจัดการวัสดุใช้แล้วของ Peute ในยุโรป และการรีไซเคิลที่มีประสิทธิภาพของ Jordan ในสหรัฐอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ