ORI ปรับโครงสร้างธุรกิจขยายลงทุน กางแผนดัน 3 บ.ย่อยเข้าตลาดหุ้นในปี 65-68

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 23, 2022 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2565 เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 ได้มีมติอนุมัตินโยบายการบริหารจัดการโครงสร้างธุรกิจและการแบ่งประเภทธุรกิจ เพื่อให้การบริหารจัดการ การพัฒนาและการลงทุนในอนาคตมีความชัดเจนและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อให้ง่ายต่อการนำบริษัทย่อยตามกลุ่มธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

โดยบริษัทฯ มีแผนในการนำบริษัทย่อยของแต่ละกลุ่มธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อขยายการลงทุนในอนาคต โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อให้บริษัทในแต่ละกลุ่มธุรกิจสามารถระดมทุนได้เองผ่านการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)และสามารถระดมทุนด้วยเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ รวมถึงเป็นการส่งเสริมชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของกลุ่มธุรกิจนั้น ๆ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มฐานลูกค้า เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เพิ่มโอกาสในการแสวงหาบุคลากรและพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในธุรกิจนั้น ๆ ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ในเบื้องต้น ภายในปี 65-68 บริษัทฯ มีแผนที่จะนำบริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด และ บริษัท แอลฟา อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามลำดับ (ทั้งนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลง โดยขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของแต่ละกลุ่มบริษัท)

ในกรณีที่บริษัทฯ มีการขยายการลงทุนและ/หรือลงทุนในธุรกิจใหม่ บริษัทฯ จะพิจารณาเพื่อจัดประเภทตามกลุ่มธุรกิจข้างต้นเป็นลำดับแรกก่อนเพื่อความชัดเจนในการบริหารจัดการ เพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการและเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ระหว่างกันในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มลูกค้าที่เกี่ยวข้องแบบครบวงจร ได้แก่ การให้คำปรึกษาและควบคุมการก่อสร้าง, ออกแบบสถาปัตยกรรมและโครงสร้าง, การบริการนิติบุคคลอาคารชุดและบ้านจัดสรร เป็นต้น

บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ดำเนินธุรกิจพัฒนาโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ และเวลเนสเรสซิเดนซ์ , ธุรกิจพัฒนาอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก ธุรกิจบริการอาหารและเครื่องดื่มและธุรกิจอื่นๆ

บริษัท แอลฟา อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด ประกอบธุรกิจโลจิสติกส์และคลังสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ