JKN เข้าซื้อกิจการ Miss Universe Organization มูลค่า 800 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 26, 2022 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงกับผู้ขายและได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นอันมีเงื่อนไขบังคับก่อนเพื่อการได้มาซึ่งกิจการทั้งหมดขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) และ บริษัทฯ ได้ชำระเงินค่าซื้อกิจการองค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) ตามที่กำหนดไว้ในสัญญาเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 25 ต.ค.65

อนึ่ง เนื่องด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการเข้าเจรจาเพื่อการได้มาซึ่งกิจการทั้งหมดขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) จาก IMG Worldwide, LLC ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้น 100% โดย Endeavor Group Holdings, Inc. ที่มูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 20,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา (โดยประกอบด้วยสัญญานี้ 14,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา และสัญญาซื้อขายลิขสิทธิ์ 6,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา) หรือไม่เกิน 800,000,000 บาท (คำนวณจากมูลค่าการซื้อขายไม่เกิน 20,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยนของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ณ วันที่ 27 มิ.ย.65 คือ 1 เหรียญสหรัฐอเมริกาเท่ากับ 35.46 บาทและสำรองเพิ่มเติม เนื่องจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน

และมีมติอนุมัติการมอบหมายให้กรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทฯ หรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากกรรมการดังกล่าวมีอำนาจในการเจรจาพิจารณากำหนดรายละเอียด เงื่อนไขและดำเนินการใดๆ ที่จำเป็นเพื่อประโยชน์ในการได้มาซึ่งกิจการทั้งหมดขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) และการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น และเอกสารอื่นใดที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนดำเนินการต่างๆ ตามจำเป็นและสมควรอันเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวข้างต้น

บริษัทฯ ขอเรียนว่า แม้ว่าคณะกรรมการของบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการเข้าเจรจาและมอบหมายให้ดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการได้มาซึ่งกิจการทั้งหมดขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากข้อเท็จจริงยังมีความไม่แน่นอนและอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ และธุรกรรมดังกล่าวเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ในต่างประเทศ

บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ความรอบคอบและความระมัดระวังในการศึกษารายละเอียดและปฏิบัติตามกฎหมายต่างประเทศและเงื่อนไขบังคับก่อนที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายทรัพย์สินที่คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายอย่างเคร่งครัด บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลต่อถือหุ้นและสาธารณชนทั่วไปเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนที่เกี่ยวข้องภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) สำเร็จครบถ้วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้บริษัทฯ มองว่าองค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization : MUO) เป็นองค์การระดับตำนาน มีชื่อเสียงและ ภาพลักษณ์ที่ดีระดับโลกมาอย่างยาวนานกว่า 71 ปี กลุ่มบริษัทฯ จะได้รับประโยชน์จากการตระหนักถึงการรับรู้แบรนด์ (Branding) ในระดับสากล ซึ่งสามารถนำมาร่วมกับสินค้าของกลุ่มบริษัทฯ ให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วและแพร่หลายทั่วโลก สร้างโอกาสในการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าในระดับโลก สามารถเสริมความแข็งแกร่งและส่งเสริมให้แผนการดำเนินงานในการเป็น Top Global Content Commerce Company ประสบความสำเร็จ

โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะสร้างรายได้จากหลากหลายช่องทาง ได้แก่ 1.Franchise Fee 2. Hosting Fee 3. Production Fee 4. Sponsorship Fee 5. Merchandising & Licensing Fee 6. Broadcast Fee 7. Program & Format Fee 8. Talent Management Fee 9. Ticket Sales ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถเป็น Soft Power ในการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักและโดดเด่นทั่วโลกอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ