TVDH ทุ่ม 10 ลบ.ซื้อหุ้น 10% ใน "เพนกวินเอ็กซ์" ,ตั้ง บ.ย่อยทำธุรกิจบันเทิง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 28, 2022 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีวีดี โฮลดิ้งส์ (TVDH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 12/2565 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 อนุมัติให้บริษัท เอบีพีโอ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TVDH ถือหุ้น 100% ของหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เพนกวินเอ็กซ์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการรับเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจด้านอาหาร รวมทั้งการโฆษณา ในสัดส่วน 10% คิดเป็นเงินลงทุนจำนวนทั้งสิ้น 10 ล้านบาท โดยชำระค่าหุ้นด้วยเงินสดซึ่งเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของบริษัทฯ

ทั้งนี้ เพื่อให้บริการเป็นที่ปรึกษาแก่กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารรายย่อย (SME) ของประเทศไทยที่สนใจเรียนรู้ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติจากผู้เชี่ยวชาญธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของประเทศไทยที่มาร่วมถ่ายทอดความรู้ ทักษะประสบการณ์ตรงในการทำธุรกิจร้านอาหาร โดยคาดว่าธุรกรรมการลงทุนซื้อหุ้นสามัญดังกล่าวจะเกิดขึ้นภายในเดือน พ.ย.65

และอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยขึ้นอีก 1 บริษัท คือ บริษัท ทีวีดี เอ็กซ์ซูเซีย จำกัด (TVD EXOUSIA CO., LTD) ซึ่ง TVDH จะถือหุ้นในสัดส่วน 100% ทุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาท เพื่อขยายการลงทุนของบริษัทไปยังธุรกิจบันเทิงครบวงจร และการจัดกิจกรรมทางการตลาด โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเจริญเติบโตมากขึ้นในปัจจุบันและในอนาคต และเพื่อรองรับการลงขยายตัวของธุรกิจบันเทิงภายหลังการฟื้นตัวของโรคติดเชื้อ COVID -19


แท็ก TVD  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ