BGRIM กดปุ่ม COD โรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริมเพาเวอร์ 1 ขนาด 140 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2022 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) เปิดเผยว่า บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์1 จำกัด (ABP1R) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ BGRIM ถือหุ้น 50.7% ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าใหม่มีกำลังการผลิตติดตั้ง 140 เมกะวัตต์เพื่อทดแทนโรงไฟฟ้าเดิม โดยเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.65

โครงการ ABP1R ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี จังหวัดชลบุรี มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 30 เมกะวัตต์กับ กฟผ. iยะเวลา 25 ปีและส่วนที่เหลือเป็นการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและไอน้ำระยะยาวกับลูกค้าอุตสาหกรรมภายในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว

นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGRIM เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ 1 เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ทดแทนโรงไฟฟ้าเดิม (SPP Replacement) ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง และลดปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติต่อหน่วยลง

BGRIM ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้า SPP Replacement อีก 3 โครงการ (ABP2R และ BGPM1&2R) กำลังการผลิตรวม 420 เมกะวัตต์ เปิดดำเนินการภายในปี 2565 - ต้นปี 2566 โครงการโรงไฟฟ้า SPP ใหม่อีก 2 โครงการ (BGPAT2 และ BGPAT3) กำลังผลิตไฟฟ้ารวม 280 เมกะวัตต์ มีกำหนดการ COD ในปี 2566 และโครงการโรงไฟฟ้าแบบผสมผสาน (โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงาน) อู่ตะเภา เฟสแรก มีกำหนดการ COD ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ