BBIK ควักเงิน 1.6 พันลบ.ซื้อ Innoviz-VDD รุกบริการที่ปรึกษา ERP-Digital Delivery

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 1, 2022 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) ใช้เงินลงทุนราว 1,595 ล้านบาท เพื่อซื้อกิจการ 2 บริษัท คือ บริษัท อินโนวิซ โซลูชั่น จำกัด (Innoviz) ในธุรกิจการให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาระบบ ERP และซื้อกิจการธุรกิจ Digital Deliver ในเครือ บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC)

BBIK จะเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน 100% ของหุ้นทั้งหมดของ Innoviz มูลค่ารวมไม่เกิน 904 ล้านบาท คิดเป็นราคาเฉลี่ยหุ้นละไม่เกิน 9,040 บาท ชำระเงินเป็นเงินสด 3 Trnache คาดว่าจะทำรายการแล้วเสร็จภายในไม่เกินวันที่ 15 มี.ค.

ขณะที่ BBIK จะซื้อกิจการธุรกิจการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และแอปพลิเคชั่น (Software Development) โดยเข้าซื้อหุ้น บริษัท วัลแคน ดิจิทัล เดลิเวอรี่ จำกัด (VDD) จาก บริษัท อีสท์วินด์ โฮลดิ้งส์ จำกัด และจะมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ MFEC จโอนทรัพยสินทั้งหมดรวมถึงพนักงานที่ในการประกอบธุรกิจการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และแอปพลิเคชั่น (Software Development) ในหน่วยธุรกิจ Digital Delivery มูลค่าลงทุนรวมจำนวน 691 ล้านบาท หรือคิดเป็นมูลค่าหุ้นละ 1,382 บาท

คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติแผนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวนไม่เกิน 10,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท มูลค่ารวม 5,000,000 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน และ/หรือ ประชาชนทั่วไป (Public Offering) และ/หรือ บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) วัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการลงทุนหรือในกิจการ และ/หรือบริษัทอื่น ใช้ในการขยายกิจการในอนาคตของบริษัทฯ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ