PTT ใส่เงิน 500 ลบ.เพิ่มทุนธุรกิจ AI & Robotics ภายใต้ Mekha V-New Ver Sal

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 14, 2022 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. (PTT) ใส่เงินเพิ่มทุนให้ 2 บริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจในกลุ่ม AI & Robotics โดยปรับโครงสร้างการถือหุ้นด้วยการให้ บริษัท สยาม แมนเนจเม้นท์ โฮลดิ้ง จำกัด (SMH) ซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท รีแอค จำกัด (ReAcc) จากบริษัท อัลฟ่าคอม จำกัด (Alpha Com) โดย SMH, ReAcc และ Alpha Com เป็นบริษัทย่อยที่ PTT ถือหุ้นทางอ้อม 100%

และ ปรับโครงสร้างการถือหุ้นบริษัท เมฆาเทคโนโลยี จำกัด (Mekha Tech) โดยให้ ReAcc ซื้อหุ้นทั้งหมดของ Mekha Tech จาก Alpha Com ซึ่ ง ReAcc และ Alpha Com

การปรับโครงสร้างดังกล่าวเพื่อความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ AI & Roboticsและรองรับการลงทุนธุรกิจใหม่ตามทิศทางกลยุทธ์ของ ปตท.

ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. ยังมีมติให้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียน และเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท

  • บริษัท เมฆา เทคโนโลยี จำกัด (Mekha Tech) เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท เมฆา วี จำกัด (Mekha V) ทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 266ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนแรกเริ่ม 30 ล้านบาท
  • บริษัท รี แอค จำกัด (ReAcc) เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท นิว เวอ ซอลล์ จำกัด (New Ver Sal) ทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 302 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนแรกเริ่ม 29 ล้านบาท

Mekha Tech ได้จดทะเบียนแล้วเสร็จ ในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 และ Reacc คาดว่าจะสามารถจดทะเบียนแล้วเสร็จ ภายในไตรมาสที่ 1/66


แท็ก (PTT)   ปตท.   BOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ