AWC กวาดซื้อโรงแรม "ดุสิต ดีทู เชียงใหม่" เกือบ 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 26, 2022 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AWC กวาดซื้อโรงแรม
บมจ. แอสเสท เวิรด์คอร์ป (AWC) เปิดเผยว่า บริษัท เชียงใหม่ โฮเทลล์ คอลเลกชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าทำสัญญาซื้อกรรมสิทธิ์ในที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ทรัพย์สิน สัญญาเช่าที่ดิน และ งบในการพัฒนาโครงการมูลค่า โครงการ ดุสิต ดีทู เชียงใหม่ แบ่งเป็น

1.ซื้อกรรมสิทธิ์ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และทรัพย์สินประเภทสังหาริมทรัพย์ที่ใช้ในการประกอบกิจการโรงแรมของโรงแรม ดุสิต ดีทู เชียงใหม่ จากบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) มูลค่าราว 467.1 ล้านบาท 2.ซื้อกรรมสิทธิ์ที่ดินข้างเคียงโรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ และสิ่งปลูกสร้าง กับ บริษัท ดุสิต ไทยพร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด (มหาชน) มูลค่าราว 130 ล้านบาท โดยจะมีงบในการพัฒนาโครงการราว 346 ล้านบาท

ทั้งนี้ การเข้าทำรายการดังกล่าวข้างต้น เมื่อรวมกับงบพัฒนาโครงการคิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวมประมาณ 944 ล้านบาท (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าใช้จ่ายดำเนินการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการเข้าซื้อ) 3.ลงนามในสัญญาเช่าที่ดิน สิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินประเภทสังหาริมทรัพย์ที่ใช้ในการประกอบกิจการโรงแรมของ โรงแรม ดุสิต ดีทู เชียงใหม่ กับ บมจ. ดุสิตธานี (DUSIT) เป็นระยะเวลา 3 ปี มีสิทธิในการต่อระยะเวลาอีก 3 ปี มูลค่ารวมทั้งหมด 108 ล้านบาท

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC เปิดเผยว่า การลงนามสัญญาจะซื้อจะขาย "โรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่" ขนาด 130 ห้องพัก ตั้งอยู่บนถนนช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ติดกับ "เชียงใหม่ ไนท์บาซาร์" แหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งชื่อดังใจกลางเมือง ดังกล่าวนี้ มีมูลค่าเงินลงทุนและงบพัฒนาโครงการรวมกว่า 944 ล้านบาท ประกอบไปด้วย

สัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และทรัพย์สินประเภทสังหาริมทรัพย์ที่ใช้ในการประกอบกิจการโรงแรมของ "โรงแรม ดุสิต ดีทู เชียงใหม่" จากบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะทรัสตีของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดุสิตธานี (DREIT)

สัญญาจะซื้อจะขายกรรมสิทธิ์ที่ดินข้างเคียง "โรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่" และสิ่งปลูกสร้าง จากบริษัท ดุสิต ไทยพร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงสัญญาให้เช่า "โรงแรม ดุสิต ดีทู เชียงใหม่" แก่ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เป็นระยะเวลา 3 ปี และสิทธิในการต่อระยะเวลาอีก 3 ปี ซึ่งดำเนินการผ่านบริษัท เชียงใหม่ โฮเทลล์ คอลเลกชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ AWC

"AWC รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกกำลังกับกลุ่มดุสิตธานี เครือโรงแรมระดับตำนานของไทย ซึ่งความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้จะช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการเดินทางของกลุ่มนักเดินทางที่ต้องการพักในทำเลย่านใจกลางเมืองที่สะดวกสบายต่อการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ หรือแหล่งธุรกิจต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมยังช่วยยกระดับการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวและสร้างคุณค่าในระยะยาวให้แก่ประเทศอีกด้วย"

โดยบริษัทมีแผนเสริมศักยภาพการเชื่อมต่อของกลุ่มธุรกิจโรงแรมของ AWC ทั้ง 4 แห่ง รวมถึงโรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณต่อเนื่อง มีมูลค่าทั้งหมดรวมกว่า 12,900 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวที่หลากหลายของนักท่องเที่ยว สอดรับกับกลยุทธ์การลงทุนของ AWC ที่จะร่วมผนึกกำลังเพื่อช่วยผลักดันเชียงใหม่ไปสู่การเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวระดับลักชัวรี่ของภูมิภาคและยกระดับการท่องเที่ยวของประเทศไทย พร้อมช่วยสร้างความแข็งแกร่งด้านกระแสเงินสดเพื่อเพิ่มการเติบโตให้แก่บริษัทในระยะยาว

ปัจจุบัน AWC มีสินทรัพย์ในเครือในจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบไปด้วย ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ รวมถึงโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง ที่เตรียมจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้


แท็ก (AWC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ