OTO แตกไลน์ลุยธุรกิจมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า-ชิ้นส่วน EV รับเมกะเทรนด์ปั้น New S-Curve

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 12, 2023 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติจัดตั้งบริษัทย่อย 1 บริษัท โดยจะจดทะเบียนจัดตั้งให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.66 ทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท จำนวนหุ้น 100,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท วัตถุประสงค์เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท เกี่ยวกับการนำเข้า ผลิต ประกอบ และจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้า

"เราเชื่อมั่นว่าการขยายธุรกิจไปยังอุตสาหกรรม EV ซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ที่ได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน และมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมาก จะเป็นการเพิ่มโอกาส และช่องทางการขยายฐานรายได้ของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยลดปัญหามลภาวะและสภาวะโลกร้อนซึ่งมีผลมากขึ้นในทุกวันอีกด้วย"

ขณะที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ขายหุ้น บมจ.ฮินซิซึ (ประเทศไทย) (HS) ให้แก่ บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) จำนวน 6,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 3.00% ของหุ้นทั้งหมดใน HS มูลค่าการซื้อขาย 52,500,000 บาท ซึ่งเป็นราคาเดียวกันกับราคาที่บริษัทซื้อหุ้น HS จาก SIMAT เมื่อวันที่ 9 ก.ย.64

HS ประกอบธุรกิจด้านผลิตงานซิลค์สกรีนเนมเพลท เลเบลสติ๊กเกอร์ และจัดหาผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของลูกค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ทั้งในและต่างประเทศ

OTO ระบุว่าสาเหตุที่ต้องขายหุ้น HS เนื่องจากบริษัทจะนำเงินจากการขายหุ้นดังกล่าวเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้แก่บริษัท และนำไปลงทุนในธุรกิจใหม่ โดยหลังจากขายหุ้นดังกล่าว OTO จะยังคงถือหุ้นใน HS จำนวน 14,000,000 หุ้น ซึ่งคิดเป็น 7.00% ซึ่งบริษัทเซ็นสัญญาซื้อขายหุ้นกับ SIMAT ไปแล้วคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ตามสัญญาภายในวันที่ 31 ม.ค.66 โดยภายหลังรายการดังกล่าว SIMAT จะถือหุ้นใน HST จำนวน 126,000,000 หุ้น คิดเป็น 63%

ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO กล่าวถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2566 คาดว่าบริษัทฯจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากแผนการลงทุนในธุรกิจใหม่ รวมทั้งธุรกิจ Call Center และ Contact Center ธุรกิจ E-Sport มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ประกอบกับพอร์ตการลงทุนของบริษัทมีแนวโน้มผลประกอบการที่ดีเช่นกัน และเราเชื่อมั่นว่าการเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจ EV จะเป็น New S-curve ให้กับธุรกิจ และเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ