PROEN เข้าซื้อหุ้น 19% ใน เกตเวย์ เซอร์วิส ขยายธุรกิจให้บริการ E-VOA

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2023 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2566 ประชุมเมื่อวันที่ 19 ม.ค.66 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯเข้าลงทุนโดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนบริษัท เกตเวย์ เซอร์วิส จำกัด (GW) จำนวน 1,172,840 หุ้นคิดเป็นสัดส่วน 19% ของทุนจดทะเบียน GW ในอัตราหุ้นละ 81 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 95 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/66 โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือฐานะการเงินของบริษัท

GW บริการให้การคัดกรองและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้า (Pre-Approved) สำหรับ 18 ประเทศ 1 เขตเศรษฐกิจ พร้อมทั้งการชำระค่าธรรมเนียม (Payment) ผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับผู้ยื่นขอรับการตรวจลงตราในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronics Visa On Arrival : E-VOA)

การลงทุนดังกล่าวเพื่อขยายธุรกิจของบริษัทให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น (Diversify) และเป็นโอกาสที่บริษัทได้ลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโต และมีรายได้ที่มั่นคงจากการให้บริการ E-VOA ที่รองรับนักท่องเที่ยว และเป็นการลงทุนที่ก่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน (Synergy) โดยบริษัท สามารถให้บริการในส่วนของ Data Center รวมถึงได้ศึกษาการทำธุรกิจให้บริการ E-VOA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ