RAM ใส่เงินเพิ่มทุน รพ.รามคำแหง 2 สร้างศูนย์รังสีรักษา-อาคารโภชนา คาดเปิด Q2/66

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 3, 2023 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงพยาบาลรามคำแหง (RAM) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท รามนครา จำกัด จำนวน 5,714,055 หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงินลงทุนเพิ่มเติมประมาณ 571.41 ล้านบาท (บริษัท รามนครา จำกัด เพิ่มทุนจาก 3,500 ล้านบาท เป็น 4,500 ล้านบาท) หลังจากซื้อหุ้นเพิ่มทุนแล้วบริษัทจะมีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้นจาก 50.75% เป็น 52.17%

บริษัท รามนครา จำกัด มีการเรียกเงินเพิ่มทุนสำหรับการก่อสร้างและเปิดดำเนินงาน และยกระดับโรงพยาบาลรามคำแหง 2 ให้ได้มาตรฐานสากล จากเดิม 3,500 ล้านบาท เป็น 4,500 ล้านบาท โดยเพิ่มเติม 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ค่าก่อสร้างและงานระบบอาคารโภชนาการ และศูนย์รังสีรักษา และการปรับปรุงอาคารและระบบให้ได้มาตรฐานสากลประมาณ 700 ล้านบาท เครื่องมือแพทย์ประมาณ 150 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียนในกิจการประมาณ 150 ล้านบาท

ปัจจุบันก่อสร้างได้ 95% และคาดว่าจะเปิดดำเนินงานในไตรมาส 2/66โดยจะทยอยเปิดเฟสแรกด้วยจำนวนเตียงเริ่มต้น 80 ? 100 เตียงในปี 66

รามนครา ก่อตั้งเมื่อปี 2559 เพื่อดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนในชื่อ โรงพยาบาลรามคำแหง 2 บนถนนรามคำแหงเขตสะพานสูงกรุงเทพมหานคร บนพื้นที่ 35 ไร่ ตามแผนธุรกิจเดิมจะพัฒนาเป็นโรงพยาบาลขนาดเตียงจดทะเบียน 560 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยทั่วไปแบบชำระเงินเอง ในบริเวณใกล้เคียง

อย่างไรก็ดี ตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เป็นต้นมา ทำให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งเชิงรุกและเชิงป้องกัน ทำให้อัตราการซื้อกรมธรรม์ประกันสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการปรับปรุงนโยบายภาครัฐที่ในส่วนของการให้บริการทางการแพทย์ที่เปลี่ยนไป ทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการรักษาได้มากขึ้นอย่างทันท่วงทีทำให้ผู้ประกอบการโรงพยาบาลในประเทศไทย ต้องปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของผู้เข้ารับการรักษาได้อย่างครอบคลุม ผ่านการเปิดศูนย์การรักษาเฉพาะทาง ศูนย์แห่งความเป็นเลิศ และการยกระดับการให้บริการทางการแพทย์ที่มีความปลอดภัยและได้มาตรฐานสากล

ด้วยเหตุนี้บริษัทฯ เล็งเห็นว่าโรงพยาบาลรามคำแหง 2 เป็นพื้นที่ที่มีศกัยภาพในการเติบโตและมีที่ดินว่างเหลือเพื่อก่อสร้างและพัฒนาศูนย์การให้บริการของกลุ่มโรงพยาบาลรามคำแหง ดังน้น ภายหลังจากที่ รามนครา แปลงสภาพเป็นบริษัทย่อย จึงปรับเพิ่มแผนธุรกิจ ในการก่อสร้างศูนย์รังสีรักษาแบบครบวงจร สอดคล้องกับนโยบาย Cancer Anywhere ของภาครัฐ และอาคารโภชนาการ เพื่อรองรับการให้บริการของโรงพยาบาลรามคำแหง 1และโรงพยาบาลรามคำแหง 2 ตลอดจนการได้รับการขึ้นทะเบียนมาตรฐานการรักษาพยาบาลภายใต้ระบบ American Accreditation Commission International (AACI)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ