MFEC ทุ่มกว่า 120 ลบ.ส่ง VC เข้าร่วมทุนขยายธุรกิจ Cybersecurity-Cloud Services-ERP

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 11, 2023 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ บริษัท ซินเนอร์ยี่ กรุ๊ป เวนเจอร์ส จำกัด (SGV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ MFEC ถือหุ้น 100% ลงทุนเข้าซื้อกิจการบางส่วนในบริษัทร่วม 2 แห่ง

กิจการเป้าหมายที่ 1 คือ บริษัท ซีเคียว ดี เซ็นเตอร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการที่ปรึกษาและพัฒนาระบบความมั่นคงปลอดภัย (Cybersecurity services) และให้บริการตรวจสอบความมั่นคงปลอดภัยของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ มูลค่าเงินลงทุน 45 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าลงทุนแรกเริ่ม (initial investment) 36 ล้านบาท และ ภายหลังการเข้าลงทุนเป็นเวลา 3 ปี ตามเงื่อนไขการค้ำประกันผลการดำเนินงานของบริษัทเป้าหมายอีก 9 ล้านบาท SGV จะเข้าถือหุ้น 25% ด้วยการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน คาดว่าธุรกรรมจะแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.66

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุน เกิดการทำงานร่วมกันตามแผนธุรกิจ(business synergy) กับหน่วยงานธุรกิจ (Business Unit) Information Security ของบริษัทฯ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยแก่ระบบไอทีพัฒนาคุณภาพการให้บริการและขยายส่วนแบ่งการขายไปยังฐานลูกค้าองค์กรทั้งที่มีอยู่ในปัจจุบันและผ่านการทำงานร่วมกันในอนาคต

กิจการเป้าหมายที่ 2 ชื่อบริษัท บริษัท เอ-โฮสต์ จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการด้านไอทีที่มีความหลากหลาย ซึ่งรวมถึงการให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาระบบและแอพพลิเคชั่นบริหารจัดการภายใน (ERP) บริการด้านการจัดการและดูแลระบบไอที (IT Managed Services) และการให้บริการระบบคลาวด์แบบครบวงจร (Cloud Services) ให้แก่องค์กรธุรกิจชั้นนำ

SGV จะเข้าลงทุนเป็นมูลค่า 75 ล้านบาท จ่ายชำระครั้งเดียว ณ วันเข้าทำรายการลงทุน (Closing date) เพื่อเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 30% โดยการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม ภายใต้เงื่อนไขสำคัญ คือ ต้องดำเนินการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัทย่อยและบริษัทอื่น ให้แล้วเสร็จภายใน 90 วันนับจากวันที่เข้าทำรายการลงทุน (Closing date) คาดว่าธุรกรรมจะแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.66

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุน การเข้าร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจซึ่งมีประสบการณ์อย่างยาวนานในธุรกิจและ ประสบความส เร็จอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดการท งานร่วมกันตามแผนธุรกิจ (business synergy) ผ่านการเข้าทำงานร่วมกับบริษัทฯและบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท บิสซิเนส แอพพลิเคชั่น จำกัด (BAC) เพื่อขยายฐานลูกค้าและเพิ่มส่วนแบ่งรายได้ในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ