UAC ร่วมลงทุนรง.ผลิต RDF3 ในอินโดนีเซีย มูลค่าราว 200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 25, 2023 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติการลงทุนโครงการโรงงานผลิต RDF3 ที่เมืองสุขภูมิ ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้เชื้อเพลิง RDF3ในประเทศอินโดนีเซีย ที่มีสัญญาผลิตและจำหน่าย RDF3 จนกว่าสิ้นสุดสิทธิในการบริหารจัดการขยะที่ระบุไว้ที่ 30 ปี โดยเงินลงทุนโครงการ ประมาณ 200 ล้านบาท

ทั้งนี้จะดำเนินการภายใต้บริษัท PT CAHAYA YASA CIPTA (CYC) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง UAC และ บริษัท PT TERANG HIDUP ENERGI (THE) บริษัทที่จัดตั้งในประเทศอินโดนีเซีย ทำธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายถ่านหินและเชื้อเพลิงชีวมวล โดย UAC หรือบริษัทย่อยถือหุ้นสัดส่วน 70% ส่วน 30%ถือโดย THE

โครงการโรงงานผลิต RDF3 ที่เมืองสุขภูมิ ประเทศอินโดนีเซีย จะตั้งอยู่บนพื้นที่สัมปทานบ่อขยะของเมืองสุขภูมิ มีปริมาณขยะเก่าประมาณ 500,000 ตัน และมีขยะใหม่ประมาณ 200 ตัน/วัน และจะเพิ่มขึ้นถึง 450 ?500 ตัน/วัน จากขยะในพื้นที่เมืองใกล้เคียง ซึ่งเพียงพอที่จะใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต RDF3 เพื่อส่งมอบให้กับโรงปูนซีเมนต์ในพื้นที่ใกล้เคียงได้ในระยะยาวจนสิ้นสุดสัญญาผลิตและจำหน่าย RDF3

การลงทุนโครงการโรงงานผลิต RDF3 ที่เมืองสุขภูมิ ประเทศอินโดนีเซียนั้น เป็นการต่อยอดทางธุรกิจในการดำเนินธุรกิจแบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) คำนึงถึงความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ การกำกับดูแลกิจการ (ESG) ซึ่งเป็นหลักการในการวางรากฐานความยั่งยืนและเสริมสร้างความมั่นคงและผลตอบแทนให้กับบริษัทได้ในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ