AQUA ขาย "โดมิโน พิซซ่า-Jardin De Boeuf" เลือกลุยธุรกิจร้านราเมงญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 7, 2023 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติขายหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท เอธธิคอล กูร์เมต์ จำกัด (EG) จำนวนทั้งสิ้น 350,000 หุ้น คิดเป็น 9.97% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายทั้งหมดให้กับนายศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ ในราคาซื้อขาย 35 ล้านบาท

พร้อมทั้งอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท โนมิมาโช จำกัด (NOMI) โดยซื้อหุ้นสามัญ 100% โดย NOMI ดำเนินธุรกิจร้านอาหาร (ราเมงญี่ปุ่น) ภายใต้ชื่อ Ramen Desu ในราคาซื้อขายทั้งสิ้น 110.50 ล้านบาท โดยจะซื้อหุ้นจาก EG ซึ่ง EG จะนำเงินที่ได้รับจากการขายหุ้นมาเป็นส่วนหนึ่งในชำระคืนหนี้เงินกู้ยืมและดอกเบี้ยระหว่างบริษัทฯ และ EG

ทั้งนี้ EG เป็นธุรกิจโฮลดิ้ง ถือหุ้น 91.8% ในบริษัท โดมิโน่ เอเซีย แปซิฟิค เจ้าของร้าน Domino Pizza 38 สาขาในประเทศไทย , ถือหุ้น 100% ในบริษัท โนมิมาโช จำกัด ประกอบกิจการร้านอาหารราเมง Ramen Desu ปัจจุบันมี 3 สาขาในกรุงเทพมหานคร และ ถือหุ้น 69.99% ในบริษัท ดีเค วาว เวนเจอร์ จำกัด ประกอบกิจการร้านอาหาร Jardin De Boeuf ปัจจุบันมี 1 สาขา ร้านอาหาร Kinki 1 สาขา

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ AQUA กล่าวว่า การเข้าลงทุนในธุรกิจอาหารครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพที่จะสามารถเติบโตและสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้ โดยคณะกรรมการบริษัทฯ มองว่าร้าน Ramen Desu มีเมนูที่หลากหลาย ราคาเข้าถึงง่าย สามารถตอบโจทย์ความเป็น Everyday Ramen ภายใต้แนวคิดที่อยากให้ทุกคนได้สัมผัสรสชาติของราเมงต้นตำรับโดยที่ไม่ต้องบินไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ร้าน Ramen Desu ยังสร้างความแตกต่างจากร้านราเมงอื่นๆ ด้วยการพัฒนาเส้นราเมง aging ขึ้น ทำให้ได้รสสัมผัสที่แตกต่างออกไปจากร้านราเมงอื่นๆ ตามสโลแกนของทางร้าน "ราเมงเดส เด็ดที่ซู้ดดด" โดยปัจจุบันร้านได้ขยายสาขาออกไปถึง 6 สาขา จากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องภายในระยะเวลา 1 ปีกว่า ทำให้สามารถเห็นถึงการเติบโตของธุรกิจอาหารได้อย่างชัดเจน จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ AQUA เลือกลงทุนในธุรกิจอาหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ