TPCS ควัก 12 ลบ.ลงทุนตั้งเครื่องขุดเหรียญคริปโทฯหวังศึกษาทำ Blockchain

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 8, 2023 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีพีซีเอส (TPCS) เปิดเผยว่า บริษัท ทีพีซีเอกซ์ จำกัด (TPCX) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TPCS ถือหุ้น 70% โดยประกอบธุรกิจที่ หลากหลาย รวมถึงธุรกิจคริปโทเคอร์เรนซีและทาง TPCX ได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจนี้เป็นอย่างดีมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว และเห็นว่าการลงทุนในธุรกิจดังกล่าวเป็นการลงทุนในระยะยาว อีกทั้งยังสามารถสร้างรายได้ใหม่ให้แก่ TPCX ดังนั้น จึงลงทุนเครื่องขุดเหรียญดิจิทัล จำนวน 30 เครื่อง พร้อมระบบไฟฟ้าและระบบที่เกี่ยวข้องอื่นๆ คิดเป็นมูลค่าลงทุนรวมประมาณ 12 ล้านบาท

โครงการดังกล่าวเป็นโครงการนำร่องของ TPCX เพื่อศึกษาการทำ Blockchain จากการลงมือทำจริง การขุดเหรียญดิจิทัลนั้น เป็นการเข้าร่วมการขุดเหรียญดิจิทัลแบบกลุ่ม (Mining Pool) โดยทำการประมวลผลของเครื่องขุดเพื่อตรวจสอบและยืนยันการทำธุรกรรมในระบบบล็อกเชน ซึ่งจะได้ผลตอบแทนออกมาเป็นรูปแบบของเหรียญดิจิทัล โดยผลตอบแทนที่ได้ขึ้นกับสัดส่วนของพลังงานการประมวลผลของ TPCX ที่ลงทุนไป ซึ่ง TPCX มีต้นทุนการดำเนินการหลักเป็นค่าไฟฟ้า

ธุรกิจดังกล่าวมีความเสี่ยงด้านการรับรองจากกฎหมายและหน่วยงานที่จะกำกับในอนาคต และความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนของเหรียญดิจิทัลซึ่งอาจมีการผันผวน โดยบริษัทฯ และ TPCX ตระหนักเรื่องการจำกัดความเสี่ยงในขนาดของรายการ และจะระมัดระวังไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการลงทุน และจะรักษาผลประโยชน์ตลอดจนผลตอบแทนอันเป็นประโยชน์ของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ