JKN โต้ข่าวลือขายช่องทีวียันผนึก Top News ผลิตรายการข่าวเสริมแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 11, 2023 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

JKN โต้ข่าวลือขายช่องทีวียันผนึก Top News ผลิตรายการข่าวเสริมแกร่ง

บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ชี้แจงกระแสข่าวว่าบริษัทขายช่อง JKN18 ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัลในประเทศไทย ภายใต้บริษัท เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ จำกัด (JKNBL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยให้กับ TOP NEWS ในราคา 500 ล้านบาทว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับบริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จำกัด (Top News) ในการร่วมผลิตรายการประเภทรายการข่าวสารและสาระระหว่าง JKNBL และ Top News เพื่อออกอากาศทางช่องJKN18 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดผังรายการเพื่อจัดสรรช่วงเวลาการออกอากาศ โดย บริษัทฯ จะได้รับค่าตอบแทนตามที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน

การเข้าทำรายการในครั้งนี้มีความสมเหตุสมผลเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ ทั้งนี้ JKNBL ยังเป็นผู้ได้รับสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เช่นเดิม และมิได้ทำการขายสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ตามที่ปรากฏในรายงานข่าวแต่อย่างใด

สำหรับการร่วมผลิตรายการในครั้งนี้นั้น จะสามารถเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้กับช่อง JKN18 เนื่องจากบริษัทมีความเชี่ยวชาญทางด้านรายการบันเทิง และรายการข่าวด้านเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน ในขณะที่ Top News มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มรายการข่าวสารและสาระ ในการเสนอข้อเท็จจริงในทุกๆด้าน การนำความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่ายมาร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยผลักดันความนิยมของผู้ชม รวมถึงขยายฐานผู้ชมช่อง JKN18 ให้มีจำนวนมากขึ้น สามารถเสริมสร้างให้ธุรกิจของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

JKN แถลงเพิ่มเติมว่า การประกาศจับมือพันธมิตรเพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจกับบริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จำกัด ในส่วนของธุรกิจทีวีดิจิตอล โดยทางสถานีข่าว Top News จะดูแลในกลุ่มรายการข่าวสาร สาระ ทั้งในด้านข่าวทั่วไป ประเด็นทางสังคม การเมือง เศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุน แทนสถานีข่าวทุกประเภทของ JKN ทั้งหมดในปัจจุบัน

ขณะเดียวกันทาง JKN18 ยังคงเป็นผู้ดูแลในกลุ่มรายการด้านบันเทิงทั้งหมด โดยมีจุดประสงค์เพื่อผลักดันความนิยมของผู้ชม รวมถึงขยายฐานผู้ชมของสถานีโทรทัศน์ JKN18 และการนำจุดแข็งของทั้งสองบริษัทในการเป็นผู้นำด้านรายการข่าวและบันเทิงมาร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยยกระดับให้ช่อง JKN 18 เป็นสถานีโทรทัศน์ด้านข่าวสาร สาระและความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ โดยการปรับรูปโฉมใหม่นี้จะเริ่มต้นในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2566

JKN เชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังทางธุรกิจครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างให้ธุรกิจของทั้งสองบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต


แท็ก สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ