PLT เซ็นให้เช่าเหมาเรือแบบระยะเวลากับ Apex Energy 15 เดือนเริ่ม ต.ค.66

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 15, 2023 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีลาทัส มารีน (PLT) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาให้เช่าเหมาเรือแบบระยะเวลา (Time Charter) กับ Apex Energy International Pte. Ltd. ประเทศสิงคโปร์(ผู้เช่า) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจการจัดจำหน่ายค้าส่งปิโตรเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อื่นๆโดยมีอายุสัญญา 3+12 เดือน นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566

ทั้งนี้เรือที่ใช้ในสัญญาได้แก่ เรือพีลาทัส 65(เดิมชื่อว่า "เรือ DL Poppy") จัดอยู่ในประเภทเรือเดินสมุทร (Ocean going vessel) ซึ่งครอบคลุมเส้นทางการขนส่งข้ามมหาสมุทร มีความสามารถในการบรรจุ 1,700 ตัน ทั้งนี้เพื่อขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลวและสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการให้บริการเช่าเหมาเรือในครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้าและเสริมความแข็งแกร่งของ การดำเนินธุรกิจของบริษัทเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 บริษัทฯ ได้แจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการซื้อเรือรรทุกก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG)ซึ่งมีชื่อว่า เรือ DL Poppy ด้วยมูลค่า 10.15 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขยายกองเรือใหม่สำหรับการเพิ่มศักยภาพในการขนส่งสินค้าเหลวทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนครั้งแรก (IPO)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ