ตลท.รับ WINDOW เข้าเทรด SET วันแรก 25 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 24, 2023 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. วินโดว์ เอเชีย ผู้ผลิตและจำหน่ายประตูหน้าต่างอลูมิเนียมและยูพีวีซีสำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท และรับจ้าง ผลิตและจำหน่ายให้กับลูกค้า ครอบคลุมช่องทางจัดจำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 25 ต.ค. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,865 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ ว่า "WINDOW"

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาด หลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ บมจ. วินโดว์ เอเชีย เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวด วัสดุก่อสร้าง โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "WINDOW" ในวันที่ 25 ตุลาคม 2566 นี้

WINDOW ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประตูหน้าต่างสำเร็จรูปจากวัสดุอลูมิเนียมและยูพีวีซี ภายใต้เครื่องหมายการ ค้าของบริษัท ได้แก่ วินโดว์ เอเชีย (Window Asia) วินด์เฟม (Wind Fame) เฟรมเม็กซ์ (FRAMEX) และเอ็นโซ (Enzo) และรับ จ้างผลิตสินค้าภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า โดยจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ (Modern trade) และร้านค้าปลีกวัสดุก่อ สร้างแบบดั้งเดิม (Traditional trade) และร้านค้าวินโดว์ เอเชีย ("Window Asia Shop") ครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัดรวมจำนวน 700 แห่ง และจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์บนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ด้วยตัวเลือกผลิตภัณฑ์คุณภาพที่หลากหลายและตอบสนองความต้อง การของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน ประกอบกับจุดเด่นเรื่องการรับประกันผลิตภัณฑ์ตลอดอายุการใช้งานและให้บริการหลังการขายอย่างต่อ เนื่อง ทำให้บริษัทครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับต้นของประเทศ

WINDOW มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลังเสนอขายหุ้น 444 ล้านบาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.5 บาท โดยเสนอขายหุ้นสามัญ เพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไป 224.2 ล้านหุ้น มีกำหนดจองซื้อระหว่างวันที่ 16 - 18 ตุลาคม 2566 ในราคาหุ้นละ 2.10 บาท คิดเป็นมูลค่า ระดมทุน 512.82 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,864.8 ล้านบาท

การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO พิจารณาจากอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (Price to Earnings Ratio : P/E) 35.84 เท่า โดยคำนวณกำไรสุทธิต่อหุ้นจากผลกำไรสุทธิในช่วง 4 ไตรมาสย้อนหลัง หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทหลัง การเสนอขาย (Fully Diluted) โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการ เงิน และ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ

นายธนินทร์ รัตนศิริวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WINDOW เปิดเผยว่า WINDOW จะได้เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญที่ภาคภูมิใจของบริษัทในการเติบโตสู่การเป็นบริษัทมหาชนที่มีมาตรฐานและความน่าเชื่อ ถือ โดยเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความแข็งแกร่งด้านเงินทุน ประกอบกับการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นการพัฒนาในด้านคุณภาพ และปัจจัยพื้นฐานที่ แข็งแกร่งของธุรกิจ จะเสริมให้บริษัทมีศักยภาพการเติบโตและการแข่งขันอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการหาพันธมิตรทาง ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะสนับสนุนการขยายตัวและเพิ่มความแข็งแกร่งทางธุรกิจ

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนจะนำเงินจากการระดมทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจ ซึ่งรวมถึงการก่อสร้างโรงงานใหม่ ขยายกำลังการ ผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการผลิต ตลอดจนชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินงาน ของบริษัท

WINDOW มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะ กิจการหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและหลังจัดสรรทุนสำรองต่างๆ ตามที่กฎหมายและข้อบังคับของบริษัทกำหนด ทั้งนี้ การจ่ายเงินปันผลดัง กล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับความจำเป็นและความเหมาะสมอื่นๆ ตามที่คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นสมควร

ทั้งนี้ หลัง IPO จะมีผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แก่ กลุ่มครอบครัวรัตนศิริวิไล ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมรวม 71.54% ของทุนจด ทะเบียนชำระแล้ว

รับหลักทรัพย์                                                         : หุ้นสามัญ
ชื่อบริษัท                                                            : บริษัท วินโดว์ เอเชีย จำกัด (มหาชน)
(WINDOW)
ชื่อย่อหลักทรัพย์                                                       : WINDOW
ตลาดรอง                                                           : SET
กลุ่มอุตสาหกรรม                                                      : อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง
หมวดธุรกิจ                                                          : วัสดุก่อสร้าง
วันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน                                             : 25 ต.ค. 2566
วันที่เริ่มทำการซื้อขาย                                                  : 25 ต.ค. 2566
จำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. (หุ้นสามัญ)(หุ้น)                                : 888,000,000
จำนวนหุ้นชำระแล้ว (หุ้นสามัญ)(หุ้น)                                       : 888,000,000
ราคา Par (บาทต่อหุ้น)                                                : 0.50
ทุนชำระแล้ว (บาท)                                                   : 444,000,000.00
จำนวนหุ้น IPO (หุ้น)                                                  : 244,200,000
จัดสรรให้แก่                                                         : ประชาชนทั่วไป จำนวน 244,200,000 หุ้น
ราคา IPO (บาท)                                                    : 2.10
วันที่เสนอขาย IPO                                                    : วันที่ 16 ต.ค. 2566 ถึงวันที่ 18 ต.ค.
2566

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ