PRINC ปรับโครงสร้างตั้งบริษัทใหม่เข้าควบรวมธุรกิจบำรุงผิว-ศัลยกรรมความงาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 25, 2023 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด (PRINH) บริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นเพิ่มในบริษัท ผิวดีคลินิก เอสเธติคส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PRINH เพื่อเพิ่มสัดส่วนหุ้นเป็น 93% จาก 55% และเข้าซื้อหุ้นของบริษัท พงศ์ศักดิ์คลีนิกเวชกรรม จำกัด 15% รวมเป็นเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 196,535,000 บาท

ภายหลังการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว PRINH จะปรับโครงสร้างกิจการโดยการควบรวมบริษัทผิวดีและพงศ์ศักดิ์ เพื่อขยายธุรกิจให้บริการด้านผิวพรรณ ศัลยกรรมความงามและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม คาดว่าจะดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/66 ใช้แหล่งเงินจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯและ/หรือ เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

การปรับโครงสร้างครั้งนี้ จะมีการจัดสรรหุ้นในบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบบริษัทให้แก่ PRINH ถือหุ้น 50.49% เพื่อให้บริษัทรวม สามารถพัฒนาและต่อยอดการเติบโตของธุรกิจผิวหนังและความงามได้มากยิ่งขึ้น จากการได้รับประโยชน์ร่วมกันของผิวดีและพงศ์ศักดิ์ ซึ่งมีความสามารถและจุดเด่นในด้านการให้บริการที่แตกต่างกัน จะทำให้บริษัทใหม่สามารถนำเสนอบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจรและมีฐานลูกค้าที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพจากการได้รับประโยชน์จาก Economies of Scale


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ