BIZ เซ็นสัญญาขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้ รพ.1 แห่งมูลค่า 250 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 21, 2023 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BIZ เซ็นสัญญาขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้ รพ.1 แห่งมูลค่า 250 ลบ.

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผนว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์กับโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มูลค่าสัญญาโดยประมาณ 250 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและอากรอื่น ๆ แล้ว ระยะเวลาสัญญา 300 วัน

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเข้าร่วมประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องในปี 67 ทั้งจากทางภาครัฐและเอกชน และภาครัฐเองยังคงเดินหน้าในการเบิกจ่ายงบประมาณด้านการแพทย์ เพื่อกระจายและรองรับการรักษาโรคมะเร็งให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ในการรักษา ซึ่งเป็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ BIZ จากกรณีที่ภาครัฐจะสนับสนุนให้มีการลงทุน โครงการเครื่องฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งอย่างต่อเนื่อง ส่วนโมเดลธุรกิจปล่อยเช่าเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งให้โรงพยาบาล อยู่ระหว่างการดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ ทั้งในส่วนของการลงทุน ระยะเวลาการปล่อยเช่า และผลตอบแทน คาดว่าจะได้ความชัดเจนภายในปีหน้า

ขณะที่โรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็งขนาดเล็กแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ยังได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการตามกฎหมายว่าด้วยหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยได้รับการตรวจประเมินและผ่านเกณฑ์การประเมินให้เป็นหน่วยบริการที่รับการส่งต่อเฉพาะด้านสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเพิ่มอีกประเภทหนึ่ง ซึ่งมีผลตั้งแต่ 8 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป

"บริษัทฯ คาดว่าแนวโน้มภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้จะมีทิศทางที่ดีกว่าปีที่ผ่านมา จากงานด้านอุปกรณ์การแพทย์ที่จะมีการส่งมอบงานได้ตามกำหนด ส่วนแนวโน้มโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี จะสามารถสร้างรายได้ในปี 2566 ที่ระดับ 80-100 ล้านบาท จากที่มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้มั่นใจว่า ผลงานปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งแน่นอน" นายสมพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ