LEO จับมือ LogiCam ตั้งบริษัทร่วมทุนขยายบริการขนส่งครบวงจรในกัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 27, 2023 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมีติการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมอีก 10% ในบริษัท อาราเม็กซ์ จำกัด จากบริษัท ทรานสปีด เอเชีย จำกัด หรือจำนวน 39,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 310 บาท คิดเป็นมูลค่า 12.09 ล้านบาท ดังนั้นจะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของ LEO เพิ่มเป็น 36% จากเดิม 26% รองรับแผนการพัฒนาและต่อยอดในการขยายธุรกิจการให้บริการขนส่งพัสดุและเอกสารเร่งด่วนระหว่างประเทศกับบริษัท ARAMEX ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่อันดับ 5 ของโลกในด้าน Courier & Express Service และมีจุดแข็งในการให้บริการไปยังประเทศในกลุ่ม Middle East และ South Asia ที่กำลังเป็นตลาดที่มีการเติบโตและบริษัทฯ มีการวางแผนในการขยายตลาดในกลุ่มประเทศนี้อย่างเข้มข้น

พร้อมทั้งอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในบริษัทใหม่ในกัมพูชา เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าแบบครบวงจร ครอบคลุมการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และภายในกัมพูชา การขนส่งข้ามประเทศระหว่างไทยกับกัมพูชา และประเทศอื่น ๆ การให้บริการศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้า รวมถึงให้บริการพิธีการศุลกากรในกัมพูชา ทั้งนี้ LEO จะถือหุ้น 40% คิดเป็นเงินลงทุน 1.02 ล้านเหรียญสหรัฐ และ กลุ่ม LogiCam ถือหุ้น 60% คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน 1.53 ล้านเหรียญสหรัฐ

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LEO กล่าวว่า การร่วมลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของทั้งสองฝ่าย ที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านการให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร โดยเฉพาะการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่เป็นจุดแข็งของ LEO โดยปัจจุบัน LogiCam สามารถให้บริการขนส่งสินค้าได้อย่างครบวงจรทั้งนำเข้าและส่งออก บริการขนส่งจากประเทศไทยมายังกัมพูชาทั้งทางรถไฟและรถบรรทุกข้ามพรมแดน บริการขนส่งและกระจายสินค้าไปยังเมืองต่างๆ ทั่วประเทศกัมพูชา และบริการด้านการกระจายสินค้าและคลังสินค้า การจัดเก็บสินค้าตามความต้องการที่หลากหลาย

ในส่วนของ LEO เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่สามารถให้บริการได้ครอบคลุมทั่วโลก หรือ End-to-End Global Logistics Service Provider มี Network Agent อยู่มากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก และสามารถให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางเรือ ทางอากาศ ทางรถบรรทุก และรวมถึงการขนส่งทางรางทั้งในประเทศและข้ามพรมแดน ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับ LogiCam - LEO ให้มีขีดความสามารถในการให้บริการขนส่งสินค้าจากประเทศกัมพูชาไปยังทั่วโลก และจากทั่วโลกมายังประเทศกัมพูชาได้ครบวงจรและมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ