MORE เลื่อนยาวประชุมผถห.วาระเพิ่มทุน 19 ม.ค.ไม่มีกำหนด หลัง ตลท.จี้ตั้ง IFA ด่วน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 17, 2024 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มอร์รีเทิร์น (MORE) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เผยแพร่มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2566 เกี่ยวกับการลดทุนจดทะเบียนโดยการตัดหุ้นสามัญที่ยังไม่ได้จำหน่าย, การเพิ่มทุนจดทะเบียน,การออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering), การออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 3 ("MORE-W3") ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน รวมถึงสารสนเทศเกี่ยวกับการทำรายการดังกล่าว และ กำหนดให้วันที่19 มกราคม 2567 เป็นวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567

แต่ในวันที่ 16 มกราคม 2567 คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งการให้ MORE จัดทำรายงานความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) เกี่ยวกับการเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม และให้นำส่งรายงานดังกล่าวให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยจะต้องให้ผู้ถือหุ้นมีเวลาพิจารณาและศึกษาข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความเป็นอิสระอย่างเพียงพอก่อนการพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนในการประชุมผู้ถือหุ้นนั้น

คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นว่า คำสั่ง ดังกล่าวมีล่วงหน้าก่อนวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพียง 3 วันทำการ เท่านั้น ซึ่งบริษัทไม่สามารถดำเนินการตามความประสงค์ของมติคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติเลื่อนวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นออกไปโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากบริษัทฯ ไม่สามารถกำหนดระยะเวลาการทำงานของ IFA ได้

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงผลกระทบของราคาหุ้น (Price Dilution) ที่ได้เกิดขึ้นแล้ว ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้นและได้รับการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯครั้งที่ 3 ซึ่งจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทที่จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Record Date) เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 แต่หากบริษัทไม่ดำเนินการตามคำสั่งของ ตลท.อาจถูกสั่งให้หยุดพักการซื้อขายหุ้น MORE เป็นการชั่วคราว และ ตลท.จะไม่พิจารณารับหุ้นเพิ่มทุนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนด้วยจะทำให้ยิ่งเกิดผลกระทบและเป็นการซ้ำเติมผู้ถือหุ้นเพิ่มมากขึ้น


แท็ก ตลท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ