TU เรียกประชุมผู้ถือหุ้นกู้ทั้ง 5 ชุดขอผ่อนผันเงื่อนไขหลังงบปี 66 รับผลด้อยค่า Red Lobster

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 29, 2024 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้มีแผนถอนการลงทุนใน Red Lobster บริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้จำนวน 5 ชุด เพื่อขอผ่อนผันเงื่อนไขในข้อกำหนดหุ้นกู้ก่อนการประกาศผลประกอบการประจำปี 66 ซึ่งจะแยกนับองค์ประชุมและการลงมติสำหรับหุ้นกู้แต่ละชุด โดยมีกำหนดการปิดสมุดทะเบียนพักการโอนกรรมสิทธิ์ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 และจัดประชุมในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 โดยบริษัทฯ จะดำเนินการส่งจดหมายเชิญประชุมผู้ถือหุ้นกู้ให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้แต่ละรายต่อไป ทั้งนี้วาระ

การประชุมสามารถสรุปได้ ดังนี้

1. พิจารณาอนุมัติการผ่อนผันหลักเกณฑ์ในการคำนวณ "อัตราส่วนของความสามารถในการชำระดอกเบี้ย"

2. พิจารณาอนุมัติการผ่อนผันหลักเกณฑ์ในการคำนวณเงินปันผลที่สามารถจ่ายได้ตามเงื่อนไขการจ่ายเงินปันผล

โดยในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้นี้ บริษัทจะขอผ่อนผันเป็นการเฉพาะคราวเพื่อไม่นับรวมรายการผลขาดทุนจากการด้อยค่าตามหลักการทางบัญชีมาคำนวณอัตราส่วนความสามารถในการชำระดอกเบี้ย และการคำนวณเงินปันผลที่สามารถจ่ายได้ตามเงื่อนไขการจ่ายเงินปันผล จากงบการเงินรวมปี566 ทั้งนี้ เมื่อหักรายการผลขาดทุนจากการด้อยค่าตามหลักการทางบัญชีซึ่งไม่มีผลกระทบต่อกระแสเงินสดและความสามารถในการชำระหนี้ของบริษัทฯดังกล่าว ผลประกอบการของบริษัทยังคงแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ บริษัทระบุว่าในกรณีที่บริษัทไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับผู้ถือหุ้นกู้ได้ บริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินตลอดจนวงเงินสินเชื่อที่รองรับเพียงพอที่จะทำการไถ่ถอนบางส่วนหรือทั้งหมดของหุ้นกู้ที่ไม่ได้รับความยินยอมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ