ศาลให้ JKN เลื่อนนัดไต่สวนคำร้องฟื้นฟูไปต้นมี.ค. เจ้าหนี้ยื่นค้านเสนอตั้ง EY ทำแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 30, 2024 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางภายใต้พระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 โดยเสนอให้บริษัทเป็นผู้ทำแผน ต่อมาในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทไว้พิจารณาและกำหนดวันไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 29 มกราคม 2567 นั้น

เมื่อถึงวันนัด ศาลล้มละลายกลางได้พิจารณาคำร้องขอเลื่อนคดีของบริษัท เนื่องจากพยานปากนายกฤติพัฒน์ ศรีเทพเอี่ยม ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายของบริษัท ซึ่งต้องรับผิดชอบเบิกความเกี่ยวกับทุกประเด็นตามคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ มีอาการป่วย ไม่สามารถเดินทางมาเบิกความต่อศาลได้ สำเนาคำร้องให้คู่ความทุกฝ่ายแล้ว ไม่มีเจ้าหนี้รายใดคัดค้าน

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่ามีใบรับรองแพทย์มาแสดงถือได้ว่ากรณีมีเหตุสุดวิสัย จึงอนุญาตให้เลื่อนไปนัดไต่สวนคำร้องในวันที่ 5, 6 และ 7 มีนาคม 2567 พร้อมกำชับให้ทนายผู้ร้องขอเตรียมพยานทุกปากมาพร้อมไต่สวนในวันที่ 5 มีนาคม 2567 ส่วนพยานฝ่ายผู้คัดค้านให้เตรียมมาให้พร้อมไต่สวนในวันที่ 6 มีนาคม 2567 และกำชับคู่ความว่าศาลจะไม่อนุญาตเลื่อนคดีอีกไม่ว่าด้วยเหตุใดๆ

อนึ่ง จากการที่มีเจ้าหนี้ได้ยื่นคำคัดค้าน พร้อมเสนอผู้ทำแผน 2 ราย ได้แก่1. บริษัท เอิร์นสท์ แอนด์ ยัง (Ernst & Young หรือ EY) และ 2. บริษัท ดิสคัฟเวอร์ แมเนจเม้นท์ จำกัด มาพร้อมกับคำคัดค้านนั้น หากศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งอนุญาตให้ฟื้นฟูกิจการ ศาลล้มละลายกลางจะมีคำสั่งให้เรียกประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแต่งตั้งผู้ทำแผนต่อไป


แท็ก ล้มละลาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ