CHO-SCN จ่อบอกเลิกสัญญาซ่อมบำรุงรถเมล์ NGV ขสมก.หลังจ่ายเงินล่าช้าแถมเมินแก้ปัญหา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 4, 2024 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ช ทวี (CHO) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการบอกเลิกสัญญาซื้อขายและซ่อมแซมบำรุงรักษารถยนต์โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ของกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO (ประกอบด้วย บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) และบริษัท) ที่มีกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ตามสัญญาเลขที่ ร.51/2560 ลว.27 ธค.2560 เนื่องมาจากประสบปัญหาในการดำเนินงานตามสัญญา จากหลายปัจจัยที่สำคัญจากคู่สัญญาคือ ขสมก. ชำระเงินล่าช้า บางงวดช้ากว่า 3 เดือน กลุ่มร่วมทำงานฯ ได้มีหนังสือทวงถามและเรียกดอกเบี้ยล่าช้าดังกล่าวแต่ไม่ได้รับการเยียวยาหรือแก้ไขแต่อย่างใด

ด้วยเหตุนี้ กลุ่มร่วมทำงานฯ ต้องหาแหล่งเงินทุนมาหมุนเวียนโครงการ ทำให้ต้นทุนทางการเงินสูงขึ้น ส่งผลกระทบให้การบริหารจัดการไม่เป็นไปตามแผน เช่น การจัดหาอะไหล่สำรอง การบริการงานซ่อม และแรงงานช่างไม่เพียงพอ ทำให้ไม่สามารถส่งมอบงานได้ตามแผน และเกิดค่าปรับในมูลค่าที่สูง และกลุ่มร่วมทำงานฯได้แจ้งให้ ขสมก. แก้ไข แต่ ขสมก. กลับเพิกเฉย

คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาการบอกเลิกสัญญาดังกล่าวด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและระมัดระวังรักษาผลประโยชน์ของบริษัทและผู้มีส่วนได้เสียเป็นสาคัญแล้วเห็นว่าเป็นรายการที่มีผลต่อการรับรู้ข้อมูลและรวมถึงการตัดสินใจลงทุนของผู้ถือหุ้น จึงกำหนดให้แจ้งข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการยกเลิกสัญญานี้เพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับทราบต่อไป

ทั้งนี้การยกเลิกสัญญาดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ บริษัทยังคงมีการรับรู้รายได้ทั้งจากการขายผลิตภัณฑ์ที่บริษัทมีความชำนาญทั้งในและต่างประเทศ และรวมถึงการลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการและรอการรับรู้รายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ