GULF เซ็นซื้อ Battery Energy Storage Systems-PV Inverter จาก Sungrow ของจีนใช้ติดตั้งในโรงไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2024 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นจิเนียริ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ GILF ถือหุ้น 100% ได้ลงนามสัญญาหลักในการจัดหาระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (Battery Energy Storage Systems) และระบบอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์(PV Inverter) กับบริษัท Sungrow Power Supply Co., Ltd. (Sungrow) เพื่อใช้ในการผลิตไฟฟ้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของกลุ่มบริษัทฯและบริษัทในเครือ ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (Solar Farms) โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินพร้อมระบบกักเก็บพลังงาน (Solar Farms with Battery Energy Storage Systems)และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftops) ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งรวมทั้งสิ้นประมาณ 3,500 เมกะวัตต์ โดยมีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ ระหว่างปี 2567-2573

Sungrow เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น ประเทศจีน โดยเป็นผู้นำในธุรกิจระบบอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ระดับสากลด้วยประสบการณ์นานกว่า 27 ปีและได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับที่สูงที่สุด (Tier 1) อีกทั้งยังมีปริมาณการขายระบบอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์เป็นอันดับ 1 ของโลก ด้วยขนาดการติดตั้งมากกว่า 405 กิกะวัตต์ในกว่า 170 ประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา เยอรมนี อินเดีย และสเปน ทั้งนี้ ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่และระบบอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ของ Sungrow นั้น ถูกนำไปใช้งานในโรงไฟฟ้า โรงงานอุตสาหกรรม อาคารสำนักงานห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และที่อยู่อาศัย เป็นต้น

การลงนามสัญญาหลักดังกล่าว เป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการจัดหาระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่และระบบอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ที่มีคุณภาพจากคู่ค้าที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับระดับสากล อีกทั้งการจัดซื้ออุปกรณ์ในปริมาณมากยังช่วยเพิ่มประโยชน์จากการประหยัดต่อขนาด (Economies of Scale) อันจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างผลตอบแทนที่ดีขึ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ