ตลท.สั่ง GSC แจงเคสเมินคำค้านบอร์ดเข้าซื้อที่ดินส่งผลต้องตั้งขาดทุน 100 ลบ.ขอคืนมัดจำไม่ได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 23, 2024 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ออกประกาศเตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลของ บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) เนื่องจากตลท.ขอให้ GSC ชี้แจงข้อมูลในงบการเงินปี 2566 โดยผู้สอบบัญชีได้แสดงความเห็นอย่างมีเงื่อนไขกรณีไม่สามารถหาหลักฐานการสอบบัญชีของบัญชีเงินฝากธนาคารของกลุ่มบริษัท 70 ล้านบาท และมีข้อสังเกตกรณีบริษัทได้รับหนังสือจากกรรมการของบริษัท 4 ท่านในเดือนกันยายน 2566 ขอให้ระงับการทำรายการซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 150 ล้านบาท และรายการขายเงินลงทุนในบริษัทย่อยมูลค่า 60 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี เมื่อเดือนกันยายน และพฤศจิกายน 2566 บริษัทได้ทำรายการที่กรรมการ 4 ท่านมีหนังสือขอให้ระงับ และชี้แจงเพิ่มเติมว่าเป็นการดำเนินการตามมติคณะกรรมการ ต่อมาในงบการเงินประจำปี 2566 ปรากฏรายการขาดทุนจากการตั้งค่าเผื่อผลขาดทุนจากการขอคืนเงินมัดจำค่าซื้อที่ดินไม่ได้ 100 ล้านบาท และขาดทุนจากการจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัทย่อย 37 ล้านบาท เป็นผลให้บริษัทมีขาดทุนสุทธิ 118 ล้านบาท

ทั้งนี้ ให้ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 29 เมษายน 2567 และขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงินของ GSC และติดตามคำชี้แจงของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ