TIDLOR ปรับโครงสร้างเป็นโฮลดิ้ง ตั้งบ.ใหม่รุกธุรกิจ InsurTech Platform

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 2, 2024 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TIDLOR ปรับโครงสร้างเป็นโฮลดิ้ง ตั้งบ.ใหม่รุกธุรกิจ InsurTech Platform

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เงินติดล้อ (TIDLOR) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ วันที่ 30 เมษายน 2567 มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ จัดตั้งบริษัทโฮลดิ้งส์ ภายใต้ชื่อ บมจ. ติดล้อ โฮลดิ้งส์ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจทั้งด้านสินเชื่อและนายหน้าประกัน เพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ และเพิ่มโอกาสขยายไปยังธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเพิ่มโอกาสในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจผ่านการควบรวมกิจการหรือการร่วมลงทุน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของกลุ่มบริษัทได้เป็นอย่างดี

ในขณะเดียวกันจะช่วยให้สามารถบริหารและจำกัดความเสี่ยงของแต่ละธุรกิจที่มีลักษณะต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนจัดตั้งบริษัทใหม่ ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของ ติดล้อ โฮลดิ้งส์ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการกำหนดกลยุทธ์ การบริหาร และการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยในรูปแบบ InsurTech (InsurTech Platform) อีกด้วย ซึ่งการปรับโครงสร้างครั้งนี้ถือเป็นการปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับการเติบโตในระยะยาว

ภายหลังจากที่แผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการได้รับการอนุมัติในเบื้องต้นจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์ฯ) และ การดำเนินการต่าง ๆ ตามแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งรวมถึงการที่ติดล้อ โฮลดิ้งส์ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่แล้ว ให้บริษัทฯ ดำเนินการให้ติดล้อ โฮลดิ้งส์ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ

โดยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของติดล้อ โฮลดิ้งส์เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกับหุ้นสามัญของบริษัทฯ ในอัตราการแลกหลักทรัพย์ 1 หุ้นสามัญของบริษัทฯ ต่อ 1 หุ้นสามัญของติดล้อ โฮลดิ้งส์

และอนุมัติการเพิกถอนหุ้นของบริษัทฯ จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้เป็นไปตามแผนการปรับโครงสร้างและการจัดการ

นอกจากนี้ อนุมัติการโอนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยในรูปแบบ InsurTech ได้แก่ AREEGATOR และ heygoody รวมทั้งทรัพย์สินอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 451 ล้านบาทให้แก่บริษัทใหม่ที่จะถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยในรูปแบบ InsurTech ในอนาคต (บริษัทใหม่) โดยภายหลังจากที่การโอนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยในรูปแบบ InsurTech ดังกล่าวแล้วเสร็จ ติดล้อ โฮลดิ้งส์จะเข้าซื้อหุ้นในบริษัทใหม่ดังกล่าวในสัดส่วน 99.99% ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ