ประธาน กสทช.ถกด่วนสั่งคาดโทษ AIS หลังสัญญาณล่ม บริษัทร่อนสารขอโทษพร้อมเยียวยา

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 11, 2024 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธาน กสทช.ถกด่วนสั่งคาดโทษ AIS หลังสัญญาณล่ม บริษัทร่อนสารขอโทษพร้อมเยียวยา

นพ.แพทย์สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ประธาน กสทช.) เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) เร่งด่วน หลังเกิดเหตุการณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติในช่วงเย็นของวันที่ 10 พ.ค. 2567 พร้อมทั้งสั่งการให้บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เข้าชี้แจงสาเหตุที่เกิดขึ้นในวันที่ 13 พ.ค.2567 โดยต้องคำนวณผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนและเยียวยาโดยทันที

"เรื่องนี้ AIS ต้องชี้แจงสาเหตุที่เกิดขึ้น เพราะประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก โทรออกไม่ได้ ใช้เน็ตไม่ได้โดยไม่รู้สาเหตุ ตัวผมเองก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน เรื่องนี้จะไม่มีการชี้แจงสาเหตุไม่ได้ ก็อาจต้องมีการคาดโทษเพื่อให้การดูแลสัญญาณมีประสิทธิภาพมากกว่านี้" ประธาน กสทช. กล่าว

ทางด้าน ADVANC ได้ออกแถลงการณ์ ขออภัยปัญหาการใช้งาน พร้อมชดเชยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ โดยระบุว่า จากกรณีที่เกิดปัญหาใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ในบางพื้นที่ ในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2567 นั้น บริษัทฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และใคร่ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอันส่งผลให้เกิดความไม่สะดวกต่อการใช้งานของลูกค้า โดย ทีมวิศวกรได้เข้าแก้ไขปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้วในช่วงเย็นที่ผ่านมา

และเพื่อเป็นการขออภัยและชดเชยให้แก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากกรณีข้างต้น บริษัทฯจะมีการดำเนินการดูแลการใช้งานสำหรับลูกค้า ทั้งสำหรับท่านที่ใช้แพ็กเกจ Unlimited และ ลูกค้าท่านที่ใช้แพ็กเกจประเภทอื่นๆ โดยบริษัทฯ จะได้ทยอยส่ง SMS เรียนแจ้งลูกค้าถึงรายละเอียดการชดเชย ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทฯยินดีที่จะเข้าไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นกับ กสทช. ตามที่ได้มีการแจ้งผ่านสื่อมวลชนตามช่วงเวลาที่กำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ