TTA แจ้งขายเรือ ทอร์ ทริบิวท์ 1 ลำ เป็นเงิน 3.41 ล้านดอลลาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 12, 2010 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบัญชีและการเงิน บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งว่า บริษัท ทอร์ ทริบิวท์ ชิปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TTA ถือหุ้น 99.99% ได้ขายเรือทอร์ ทริบิวท์ ให้กับ Cetrade International Ltd of the British Virgin Islands ในราคา 3.41 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือเป็นเงินไทยจำนวน 112,698,795 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน 33.0495 บาท/ดอลลาร์) โดยที่ราคาขายเป็นไปตามราคาตลาด ณ ปัจจุบัน

มูลค่าตามบัญชีของเรือทอร์ ทริบิวท์ รวมค่าใช้จ่ายในการเข้าอู่แห้ง ค่าวัสดุอุปกรณ์และอะไหล่ ณ วันที่ 11 ก.พ.53 เป็นเงินประมาณ 59.54 ล้านบาท เมื่อหักค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการขายเรือลำดังกล่าวและค่านายหน้าแล้ว จะได้กำไรในทางบัญชีหลังหักภาษีจากการขายเรือลำนี้ประมาณ 48.05 ล้านบาท

และหลังจากขายเรือ ทอร์ ทริบิวท์ กองเรือของกลุ่มบริษัทโทรีเซนจะเหลือ 32 ลำ ขนาดระวางบรรทุกเฉลี่ย 27,894 เดทเวทตัน อายุเฉลี่ยของกองเรือ 17.72 ปี

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการขายเรือเป็นดังกล่าว ไปตามสถานการณ์ของธุรกิจเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองในปัจจุบัน ซึ่งเรือเก่าจะแข่งขันในตลาดได้น้อยลง และควบคุมค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงานยากขึ้น คณะกรรมการของบริษัท ทอร์ ทริบิวท์ ชิปปิ้ง จำกัด จึงเห็นควรให้ขายเรือดังกล่าว โดยจะนำเงินที่ได้จากการขายเรือมาเพื่อการสั่งต่อเรือใหม่ตามโครงการสั่งต่อเรือใหม่ของบริษัทฯ หรือเพื่อการ ซื้อเรือมือสองที่มีอายุน้อยลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ