(เพิ่มเติม) บอร์ด CNS อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนวงเงินไม่เกิน 368 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2010 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ พีตกานนท์ ประธานกรรมการ บล. พัฒนสิน (CNS) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนของบริษัทฯ เพื่อการบริหารทางการเงิน ภายในวงเงินไม่เกิน 368 ล้านบาท และไม่เกินกำไรสะสมของบริษัทฯ

สำหรับโครงการซื้อหุ้นคืน วงเงินสูงสุดที่จะใช้ในการซื้อหุ้นคืน 368 ล้านบาท แบ่งเป็น จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 7,168,230 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10.00 บาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน คิดเป็น10% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

วิธีการในการซื้อหุ้นคืนซื้อในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-30 ก.ย.53 โดยบริษัทต้องเปิดเผยโครงการซื้อคืนหุ้นล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 14 วัน ก่อนวันซื้อหุ้น โดยหลักเกณฑ์การกำหนดราคาหุ้นที่จะซื้อคืน โดยให้นำราคาหุ้นเฉลี่ยย้อนหลัง 30 วันก่อนวันที่บริษัทจะทำการ ราคาที่ซื้อคืนจะต้องไม่เกินกว่าราคาปิดของหุ้นเฉลี่ย 5 วันทำการซื้อขายก่อนหน้านั้นบวกด้วยจำนวน 15% ของราคาปิดเฉลี่ยดังกล่าว

ทั้งนี้ราคาหุ้นเฉลี่ยย้อนหลัง 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.-22 ก.พ.53 เท่ากับ 22.03 บาท/หุ้น

เหตุผลในการซื้อหุ้นคืนเพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทฯ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) รวมถึงเพิ่มอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) ส่วนผลกระทบภายหลังซื้อหุ้นคืนต่อผู้ถือหุ้น อาจได้รับเงินปันผลต่อหุ้นที่สูงขึ้น เนื่องจากหุ้นที่บริษัทฯ ซื้อคืนจะไม่มีสิทธิในการรับเงินปันผล และจะทำให้อัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นสูงขึ้นด้วย

กำหนดระยะเวลาจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืน จะพิจารณาโดยคณะกรรมการบริษัทฯ ภายหลัง 6 เดือนนับแต่การซื้อหุ้นคืนเสร็จสิ้น แต่ต้องไม่เกิน 3 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ